เสถียรภาพและการเก็บรักษาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 

 

น้ำมันมะพร้าวหรือที่เรียกว่าเนื้อมะพร้าวแห้งเป็นน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นที่สกัดจากเมล็ด (เนื้อสีขาวภายในมะพร้าว) ของมะพร้าวสุก ชื่อทางวิทยาศาสตร์ของต้นมะพร้าวคือ Cocos nucifera มะพร้าวจะเก็บเกี่ยวจากต้นมะพร้าว 10 ถึง 12 เดือนหลังจากดอกเรณู มีแอพพลิเคชั่นมากมายในอุตสาหกรรมอาหารสุขภาพและความงาม น้ำมันประกอบด้วยไขมันอิ่มตัวประมาณ 90%, ไขมันไม่อิ่มตัวโมโน 6% และไขมันไม่อิ่มตัวโพลี 3% มันกินได้เช่นเดียวกับน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันอัลมอนด์

แตกต่างจากไขมันไม่อิ่มตัวและไขมันอิ่มตัวอื่น ๆ มันประกอบด้วยกรดไขมันส่วนใหญ่เป็นสายโซ่กลางเรียกอีกอย่างว่า MCFAs มันเป็นที่รักใหม่ของการสร้างอินเทอร์เน็ตได้รับการยกย่องว่าเป็นน้ำมันมหัศจรรย์ เมื่อความนิยมน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเติบโตขึ้นให้ตอบคำถามทุกข้อเกี่ยวกับมัน ตัวอย่างเช่นวิธีการผลิตสิ่งที่แตกต่างกันคืออะไรใช้อย่างไรเราหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณทำความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์และการใช้งานของน้ำมันมหัศจรรย์นี้รู้สึกมั่นใจในการบริโภคมัน

 

ถอดรหัสข้อความที่ใช้บนฉลากผลิตภัณฑ์ทำความเข้าใจ

ถอดรหัสข้อความที่ใช้บนฉลากผลิตภัณฑ์ทำความเข้าใจกับวิธีการผลิตที่แตกต่างกันตอบคำถามของคุณเกี่ยวกับมันสถียรภาพและการเก็บรักษาน้ำมันมะพร้าวน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นนั้นมีไขมันอิ่มตัวสูงมากซึ่งทำให้มันกลายเป็นเหม็นหืนได้ช้า น้ำมันทุกรูปแบบมีความเสถียรที่อุณหภูมิห้อง น้ำมันนี้มีความเสถียรมากกว่าน้ำมันชนิดอื่นเพราะส่วนใหญ่จะมีกรดไขมันสายโซ่ปานกลาง ไตรกลีเซอไรด์ลูกโซ่ขนาดกลางเหล่านี้ (หรือที่เรียกว่า MCTs) เป็นไขมันอิ่มตัว

 

ลักษณะของน้ำมันสามารถเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิของห้อง น้ำมันเป็นของเหลวที่สูงกว่า 76 องศาฟาเรนไฮต์และจะมีอุณหภูมิต่ำกว่านั้น เมื่อน้ำมันแข็งก็จะขาวและหนา เมื่อน้ำมันเป็นของเหลวจะชัดเจนและง่ายต่อการเท ปริมาณไขมันอิ่มตัวสูงทำให้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมีความร้อนสูงซึ่งหมายความว่ามีจุดควันสูงและจุดวาบไฟสูง ปริมาณไขมันอิ่มตัวสูงยังทำให้น้ำมันมีอายุการเก็บรักษาที่ยาวนาน อุณหภูมิที่น้ำมันแข็งกลายเป็นของเหลวนั้นใกล้กับอุณหภูมิห้องมาก

คุณสามารถละลายน้ำมันมะพร้าวด้วยการใช้แหล่งความร้อน

มันง่ายมากที่จะเปลี่ยนรูปแบบ คุณสามารถละลายน้ำมันมะพร้าวด้วยการใช้แหล่งความร้อนต่ำถึงแม้จะบอบบางเหมือนฝ่ามือของคุณ คุณสามารถทำให้น้ำมันมะพร้าวเหลวแข็งตัวโดยใส่ลงในตู้เย็นน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นนี้มีความเสถียรมากและสามารถเก็บไว้ในรูปของเหลวหรือของแข็ง ไม่จำเป็นต้องแช่เย็น แต่ควรได้รับการปกป้องจากรังสียูวี อายุการเก็บรักษาอาจนานหลายปีการทานน้ำมันมะพร้าวน้ำมันมะพร้าวกำลังได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วเนื่องจากคุณสมบัติในการรักษา

 

และต้านการอักเสบ Dieters ยังรักน้ำมันมะพร้าวเนื่องจากการเผาผลาญของมันรองรับไตรกลีเซอไรด์โซ่กลาง (เรียกอีกอย่างว่า MCTs) หลายคนหลีกเลี่ยงการรับประทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นคุณภาพดีเพราะมีการสอนว่าไขมันอิ่มตัวทั้งหมดนั้นไม่ดีต่อสุขภาพของพวกเขา ชาวอเมริกันได้รับการสอนว่าไขมันอิ่มตัวสามารถนำไปสู่ความอ้วน, คอเลสเตอรอลสูงและโรคหัวใจ ไม่เพียง แต่เป็นไขมันตามธรรมชาติที่ไม่ได้เติมไฮโดรเจนที่ปลอดภัยต่อการบริโภค