วิธีการเลือกซื้อพื้นไม้เทียมของคุณ

พื้นไม้เทียม

 

การติดตั้งพื้นไม้เทียมเป็นการลงทุนที่จริงจัง และคุณควรพอใจกับสิ่งที่ได้รับอย่างเต็มที่ คุณจะได้รับความคุ้มค่าก็ต่อเมื่อคุณได้รับการศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่คุณจะซื้อ หรืออย่างน้อย พื้นไม้เทียมมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าว มิฉะนั้น หากคุณเพิ่งมาถึงโชว์รูม มีโอกาสที่พนักงานขายจะพยายามบอกคุณว่าคุณต้องการอะไรมากกว่าการตัดสินใจเลือกสิ่งที่เหมาะกับความต้องการของคุณ ในส่วนต่อไปนี้ของเรียงความ

เราจะให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการซื้อพื้นไม้เทียมที่คุณต้องการจริงๆ

หากคุณกำลังมองหาพื้นไม้จริง คุณจะไม่เลือกพื้นไม้เทียมอย่างแน่นอน อันที่จริงพื้นไม้เทียมไม่มีไม้เลย เป็นผลิตภัณฑ์สังเคราะห์และประดิษฐ์และมีรูปลักษณ์ที่พยายามสร้างรูปลักษณ์ของพื้นไม้เนื้อแข็ง แต่ไม่สามารถทดแทนพื้นไม้เนื้อแข็งได้ ใช่ มันจะถูกกว่าและทนต่อการขีดข่วน แต่ถ้าเกิดความเสียหายขึ้นคุณอาจต้องเปลี่ยนไม้กระดานทั้งหมด สำหรับไม้เนื้อแข็ง สิ่งที่คุณต้องทำคือขัดเล็กน้อย และสำหรับนักเลง รูปลักษณ์ สัมผัส และเสียงของพื้นไม้มักจะพิเศษกว่าเสมอ

พื้นไม้เทียมไม่ได้มีไว้สำหรับทุกห้อง

  • หากคุณกำลังวางแผนที่จะปูพื้นไม้เทียมไม้จริงในห้องน้ำหรือห้องใต้ดิน ให้คิดใหม่อีกครั้งสำหรับกระดานไม้เนื้อแข็ง ความชื้นไม่ใช่เพื่อนแน่นอน น้ำอาจทำให้แผ่นไม้เสียหายอย่างรุนแรง
  • การเปลี่ยนแปลงของความชื้นและอุณหภูมิอาจทำให้พื้นไม้เทียมของคุณเสียหายได้ ดังนั้น ไม่ควรติดตั้งพื้นดังกล่าวซึ่งคุณอาจเสี่ยงต่อการได้รับความเสียหายจากปัจจัยสองประการนี้

ในขณะที่คุณเลือกซื้อพื้นไม้เทียม

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ดูไม้หลายชนิดและไม่ใช่แค่หนึ่งหรือสองชนิด คุณจะได้สี ลายเมล็ดพืช เนื้อสัมผัสที่หลากหลาย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของต้นไม้ ยิ่งคุณได้เห็นมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งสามารถเลือกได้มากเท่านั้น นอกจากนี้ยังช่วยในกรณีที่คุณสามารถเห็นบอร์ดที่ติดตั้งจริง ๆ แทนที่จะดูบอร์ดตัวอย่าง แม้แต่รูปถ่ายในห้องก็ช่วยได้มาก พื้นไม้เทียมเป็นเวลาหลายปีที่ไม้เนื้อแข็งได้รับเลือกให้เป็นพื้น ความอบอุ่นและความสวยงามที่นำมาสู่บ้านนั้นไม่สามารถถูกแทนที่ได้ การยืดอายุการใช้งานของพื้นเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นอื่นๆ ทำให้เป็นตัวเลือกที่ประหยัด

แม้ว่าจะมีต้นทุนส่วนหน้าสูงก็ตาม อันที่จริงพื้นไม้เทียมได้รับความนิยมอย่างมาก คนที่มีบ้านเก่าได้ดึงพรมขึ้นเพื่อขัดไม้เนื้อแข็งที่อยู่ด้านล่าง บางคนได้อัพเกรดพื้นของพวกเขาด้วยพื้นไม้เทียมใหม่ที่มีการขัดและย้อมสีด้วยตัวเอง แม้ว่าเจ้าของบ้านจำนวนมากได้ทำการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นเพื่อให้ได้รูปลักษณ์ที่ต้องการแล้ว แต่บางคนก็ประสบปัญหากับข้อจำกัดของไม้เนื้อแข็ง พื้นไม้เทียมจริงไม่สามารถติดตั้งในการใช้งานที่มีระดับต่ำกว่า เช่น ชั้นใต้ดิน ไม่แนะนำให้ใช้ในห้องที่มีอ่างอาบน้ำเต็มรูปแบบและมีข้อเสียคือมีความนุ่ม เว้าแหว่งง่าย และไวต่อความชื้น