วัตถุประสงค์ของโหลดเซลล์และการแปลงแรงทางกลให้เป็นสัญญาณไฟฟ้า

โหลดเซลล์เรียกอีกอย่างว่าโหลดทรานสดิวเซอร์ วัตถุประสงค์ของพวกเขาคือการแปลงแรงทางกลให้เป็นสัญญาณไฟฟ้า ทรานสดิวเซอร์ใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆเพื่อตรวจสอบความตึงและแรงอัด โหลดเซลล์ตัวอย่างเช่นสะพานต้องได้รับการตรวจสอบสำหรับการทดสอบน้ำหนักแบบคงที่และแบบไดนามิกและโหลดเซลล์ต้องวัดความเค้นของรางรถไฟ หากไม่ได้ฝึกฝนการตรวจสอบน้ำหนักบรรทุกอาจเกิดผลที่เป็นอันตรายได้สูงมากในเดือนธันวาคม 2010 ได้มีการเปิดตัวเครื่องแรกในยุโรป

เครื่องมือนี้ทดสอบการสอบเทียบทรานสดิวเซอร์โหลดเซลล์เพื่อวัดความตึงและแรงอัดสำหรับ 350 ตัน เมื่อเครนยกตู้คอนเทนเนอร์ที่มีน้ำหนักมากจะต้องไม่ยกภาชนะที่หนักกว่าที่ระบุไว้เป็นน้ำหนักสูงสุดของเครนโหลดเซลล์ หากสิ่งนี้เกิดขึ้นเครนจะเสี่ยงต่อการถล่มและสร้างความเสียหายให้กับตู้คอนเทนเนอร์เนื้อหาและชีวิตของผู้คนเป็นไปได้อย่างมาก

การเดินทางทางทะเลสองสัปดาห์สามารถกำหนดเวลาเพื่อความแม่นยำ

ขนาดของโหลดที่เซลล์ตรวจสอบมีตั้งแต่ความจุน้ำหนักห้าสิบกิโลกรัมถึงหนึ่งร้อยตัน นอกจากนี้ยังสามารถผลิตเซลล์แบบสั่งทำพิเศษที่มีน้ำหนักมากถึงสามพันตัน โหลดเซลล์สามารถติดตั้งเพิ่มเติมได้ในกรณีที่ไม่สามารถติดตั้งอุปกรณ์โหลดเซลล์ใหม่ได้ เซลล์ขนาดเล็กสามารถใช้ได้ในกรณีที่มีพื้นที่จำกัดหนึ่งในอุตสาหกรรมการขนส่งที่เติบโตเร็วที่สุดคือการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ในภาคการเดินเรือ โหลดเซลล์ในปัจจุบันเป็นเรือขนส่งสินค้าจากต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดเพียงลำเดียวไปยังตลาดตะวันตก

ประมาณ 90% ของสินค้าที่ไม่ใช่สินค้าเทกองทั่วโลกขนส่งโดยตู้คอนเทนเนอร์ ปริมาณการขนส่งสินค้าจำนวนมหาศาลที่เรือเหล่านี้จัดหาให้รวมทั้งธุรกิจขนส่งตู้คอนเทนเนอร์โดยทั่วไปได้กลายเป็นพื้นที่และโหลดเซลล์เวลาที่มีประสิทธิภาพอย่างมาก การเดินทางทางทะเลสองสัปดาห์สามารถกำหนดเวลาเพื่อความแม่นยำในการมาถึงภายในสิบห้านาทีเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่พิเศษมีความยาวสี่ร้อยเมตรโหลดเซลล์และบรรทุกได้เท่ากับเรือบรรทุกสินค้าก่อนสงครามโลกครั้งที่สิบเจ็ดบรรทุกได้

ความเครียดของตัวถังการควบคุมอวนลากความยาวและความตึงของสายไฟ

น้ำหนักที่เรือเดินสมุทรในปัจจุบันทั่วโลกมีมาก โหลดเซลล์การตรวจสอบความแม่นยำเป็นสิ่งสำคัญในการลดโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงระบบทางทะเลต้องมีความน่าเชื่อถือในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาทุกประเภท ก่อนที่จะทำการหล่อแนวจอดเรือจะต้องมีระบบโหลดจอดเรือสำหรับตรวจสอบความตึงของเส้นจอดเรือทุกเส้นโหลดเซลล์แต่ละเส้นมีการปรับความตึงล่วงหน้าตามรูปแบบการจอดเรือของเรือแต่ละลำ โหลดเซลล์ไม่อนุญาตให้ทำการคาดเดา เมื่อถูกลากออกจากท่าน้ำหนัก

ลากของเรือจะถูกตรวจสอบโดยเซลล์ที่ติดตั้งเข้ากับตะขอลากของเรือลากจูง โหลดเซลล์ทรานสดิวเซอร์จะถูกวางไว้ใต้กว้านลากจูงในทะเลเพื่อวัดน้ำหนักแม้ว่าเรือจะจอดอยู่ที่จุดยึด โหลดเซลล์ เครื่องชั่งแต่ก็มีระบบการวัดน้ำหนักบรรทุกของสมอ การกระจายน้ำหนักต้องถูกต้องเสมอว่าเรืออยู่ในทะเลหรือไม่ ความเครียดของตัวถังการควบคุมอวนลากความยาวและความตึงของสายไฟการวัดใต้น้ำและท่าเทียบเรือและระบบเชื่อมต่อเป็นตัวอย่างเพิ่มเติมของสิ่งที่วัดและตรวจสอบ