ชิ้นส่วนอุปกรณ์พื้นฐานของระบบนิวแมติก SMC

ระบบนิวเมติก SMC ขั้นพื้นฐานมีจำนวนชิ้นส่วนที่ใช้งานได้ ส่วนหลักและที่สำคัญที่สุดคือคอมเพรสเซอร์ ตามที่ชื่ออธิบายอุปกรณ์บีบอัดอากาศและส่งไปยังถังรับซึ่งเก็บอากาศในระบบ วาล์วระบายแรงดันจำกัดแรงดันสูงสุดในระบบและทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยเพื่อให้แรงดันส่วนเกินหนีออกมา เพื่อป้องกันความเสียหายของส่วนประกอบในวงจร วาล์วควบคุมทิศทางจะใช้ในการควบคุมเส้นทางที่ของเหลวจะเข้าสู่วงจร ทรงกระบอกหรือแอคชูเอเตอร์ถูกใช้เพื่อแปลงพลังงานของไหลเป็นพลังงานเชิงกลเชิงเส้น

นิวแมติก SMC เป็นอีกหนึ่งวาล์วในระบบที่ใช้ในการควบคุมแรงดัน

MCJI

ในสาขาของวงจร ระบบนิวเมติกมักจะมีตัวกรองเพื่อขจัดสิ่งเจือปนออกจากของเหลว บ่อยครั้งที่ตัวกรองอยู่ติดกับน้ำมันหล่อลื่นที่ป้องกันการสึกหรอบนส่วนประกอบของระบบนิวแมติก SMC ทั้งสองทำหน้าที่ยืดอายุการใช้งานของระบบนิวเมติก ตัวอย่างแรกของระบบนิวแมติก SMC คือตะโกนเครื่องมือที่ช่างตีเหล็กและโรงถลุงใช้ในการทำงานกับโลหะ อากาศเติมโพรงสุญญากาศของร้องซึ่งเป็นการขยายและหดตัวโดยใช้มือจับในแต่ละด้าน เมื่อโพรงถูกบีบอัดอากาศจะไหลออกจากร้องผ่านวาล์วในกระแสลมที่ถูกบังคับ แม้ว่าจะเป็นรุ่นพื้นฐานและดั้งเดิม

แต่เทคโนโลยีลมสามารถใช้งานได้หลากหลายคอมเพรสเซอร์แบบนิวแมติก SMC ทั่วไปเป็นคอมเพรสเซอร์ลูกสูบแบบลูกสูบ ลูกสูบคอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบเป็นส่วนใหญ่ที่ใช้ในงานขนาดเล็กถึงขนาดกลาง บนคอมเพรสเซอร์ลูกสูบแบบสองขั้นตอนอากาศจะถูกดึงเข้าไปในลูกสูบขั้นแรกที่จะถูกบีบอัดและจะถูกส่งไปยังลูกสูบระยะที่สองซึ่งจะถูกบีบอัดเพิ่มเติมก่อนที่จะถูกส่งไปยังถังรับ อีกตัวอย่างหนึ่งคือใบพัดหมุน ในระหว่างการหมุนแรงเหวี่ยงจะขยายใบพัดออกจากช่องของพวกเขาเพื่อสร้างเซลล์บีบอัดส่วนบุคคล

การหมุนจะลดปริมาณดังนั้นจึงเป็นการเพิ่มความดันอากาศ

  • คอมเพรสเซอร์แบบใบพัดหมุนหมุนด้วยความเร็วสูงมีประโยชน์เมื่อต้องการความจุสูง นิวแมติก SMC เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในกระบอกสูบนิวเมติกและวาล์วกระบอกสูบนิวเมติกหรือวาล์วคือ
  • หนึ่งที่มีอากาศหรือก๊าซกระตุ้นที่ระดับความดันที่ต้องการอุปกรณ์ที่ขับเคลื่อนด้วยอากาศหรือขับเคลื่อนจำเป็นต้องใช้ซีลคุณภาพสูงเพื่อรักษาระดับแรงดันตามที่ระบุและเพื่อป้องกันการรั่วและการแตก
  • พวกเขาอาจจะใช้ในอุปกรณ์นิวแมติก SMC การเคลื่อนไหวแบบหมุนหรือแบบลูกสูบอย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือมันไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับสภาวะความดันสูงมากเช่นที่พบในอุปกรณ์ไฮดรอลิก
  • ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณปรึกษากับผู้จำหน่ายหรือผู้จัดจำหน่ายซีลเพื่อใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม