อย่าจ้างนักออกแบบตกแต่งภายในจนกว่าคุณจะได้อ่านข้อความนี้

คุณเคยพยายามที่จะสร้างใหม่และหรือตกแต่งบ้านของคุณใหม่หรือไม่ สำหรับผู้ที่เริ่มต้นเส้นทางการซื้อเฟอร์นิเจอร์ สั่งซื้อสวอตช์ และทำงานกับผู้รับเหมา คุณจะทราบดีว่าการทำคนเดียวแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย นี่คือจุดที่นักออกแบบตกแต่งภายในเข้ามามีบทบาท นักออกแบบตกแต่งภายในที่ดีไม่เพียงแต่ให้ไอเดียการตกแต่งตามความเชี่ยวชาญแก่คุณเท่านั้น เขาหรือเธอยังช่วยประหยัดเงินด้วยการชี้ให้เห็นถึงความสลับซับซ้อนและรายละเอียดการออกแบบเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณอาจพลาดไป การเป็นพันธมิตรกับนักออกแบบตกแต่งภายในมีข้อดีมากมาย

นักออกแบบตกแต่งภายในที่เหมาะสมหลายคนไม่เชื่อหรือระมัดระวัง 

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะค่าธรรมเนียมและกระบวนการของนักออกแบบไม่ได้กำหนดไว้อย่างชัดเจน เพื่อขจัดความสงสัยของคุณ ให้ถามคำถามสำคัญก่อนที่คุณจะจ้างนักออกแบบตกแต่งภายใน นักออกแบบที่ดีจะตอบคำถามและคลายความกังวลของคุณ เนื่องจากคำถามสำคัญไม่ใช่คำถามที่ง่ายที่สุดเสมอไป เราจึงได้รวบรวมคำถามที่พบบ่อยบางส่วนจากลูกค้าปัจจุบันสองสามรายและนำมาพิจารณาเพื่อให้กระบวนการปรับปรุงและตกแต่งใหม่ของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นและสนุกสนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แม้ว่าจะมีนักออกแบบตกแต่งภายในบางคนที่ทำงาน

ในโครงการที่เกี่ยวข้องกับบ้านทั้งหลังเท่านั้น แต่หลายๆ คนยินดีที่จะแนะนำคุณตลอดขั้นตอนต่างๆ ของกระบวนการออกแบบ ระยะแรกที่การให้คำปรึกษาประเภทนี้สามารถช่วยสถานการณ์ของคุณได้จริงๆ คือเมื่อคุณเกือบจะพร้อมที่จะเริ่มโครงการของคุณ ช่วงที่สองคือเมื่อคุณอยู่ในขั้นตอนของการตัดสินใจที่สำคัญเกี่ยวกับวัสดุเฉพาะ เช่น การซื้อเฟอร์นิเจอร์ ในความเป็นจริงแล้ว นักออกแบบตกแต่งภายในของคุณ

ตำแหน่งที่จะหาได้ นักออกแบบที่ดีจะให้คำแนะนำ

แต่ในกรณีนี้ คุณจะเป็นผู้รับผิดชอบในการสั่งซื้อและรับสินค้า สิ่งนี้ยังช่วยให้คุณควบคุมการปรับปรุงใหม่ได้มากขึ้น กุญแจสำคัญคือการสร้างแผนการออกแบบเป็นขั้นตอน และจำไว้ว่าบ้านทั้งหลังของคุณไม่จำเป็นต้องตกแต่งในคราวเดียว ตัวอย่างเช่น บางคนตัดสินใจที่จะสร้างห้องสำหรับครอบครัวก่อน จากนั้นจึงทำห้องครัว จากนั้นจึงไปที่ห้องน้ำชั้นบน สร้างรายการสินค้าที่ต้องการ ปล่อยให้ตัวเองเพ้อฝัน แต่อย่าลืมองค์ประกอบที่ใช้งานได้จริง เช่น ซ่อมโต๊ะเครื่องแป้งในห้องน้ำ ออกแบบตกแต่งภายในรายการสินค้าที่คุณต้องการโดยการค้นหาราคาบนอินเทอร์เน็ต ในร้านค้าปลีกและแคตตาล็อก อย่าลืมว่าค่าแรงในการก่อสร้าง เช่น การทาสี การปูกระเบื้อง และการติดตั้งจะเพิ่มอย่างน้อย 15% จากต้นทุนที่คุณคาดการณ์ไว้ หารือเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายของตัวเลือกบางอย่างกับนักออกแบบของคุณ ไม่ต้องกังวลกับการใช้จ่ายมากเกินไป เนื่องจากนักออกแบบที่ดีจะอยู่ภายในกรอบงบประมาณของคุณ