วิธีเลือกกระเป๋าเป้สำหรับการเดินทางเดินป่า

เวลาวันหยุดจะมาถึง คุณได้จองทริปเดินป่าที่ดีและพร้อมที่จะเตรียมพร้อมสำหรับความท้าทายการผจญภัยครั้งต่อไปของคุณ

ไม่ว่าปลายทางหรือระดับความสูงใด แสงในการเดินทางเป็นสิ่งสำคัญ  อุปกรณ์เดินป่า  ที่จะทำให้การเดินทางของคุณเป็นช่วงเวลาที่สนุกสนาน แต่การเลือกเป้ที่เหมาะสมในบางครั้งอาจเป็นงานที่ยาก

อย่างไรก็ตาม หากคุณปฏิบัติตามคำแนะนำที่จำง่าย คุณจะสามารถเลือกกระเป๋าเป้ที่เหมาะกับความต้องการของคุณได้

1 – คิดสบาย

ไม่ว่าคุณจะอยู่บนเส้นทางเดินป่าในระดับความสูงอย่าง Everest Base Camp อุปกรณ์เดินป่า เชียงใหม่ หรือบนยอดเขาอย่าง Kilimanjaro กระเป๋าเป้ของคุณจะต้องพอดีกับคุณอย่างสบาย แพ็คขนาด 40 ลิตรเป็นขนาดที่พอเหมาะเพื่อใส่เสื้อผ้าอุ่น ๆ แท่งขนม กล้อง ถุงมือ และขวดน้ำของคุณ เมื่อแบกเป้ คุณจะต้องถ่ายน้ำหนักไปที่สะโพก ไม่ใช่ไหล่ จากนั้นให้ปรับเข็มขัดคาดเอวไว้ที่สะโพกก่อนเสมอ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสายรัดของคุณบุนวมอย่างดีและปรับลำตัวได้ แผ่นหลังควรรักษาเอวของคุณให้สบายเต็มที่ ระบบตาข่ายระบายความร้อนจะช่วยให้การระบายอากาศสามารถระบายความชื้นและเหงื่อได้ กระเป๋าส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบให้มีสายรัดปรับระดับได้และตัวล็อคแบบปลดออกเพื่อการรองรับที่ดียิ่งขึ้น ผู้ผลิตเสื้อผ้าบางรายเสนอสายสะพายไหล่ตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อป้องกันข้อจำกัดทั้งหมด ในที่สุด,

2 – ความสมดุลของร่างกาย

กระเป๋าเป้สะพายหลังแบบมีโครงด้านในมักใช้เพื่อเสริมโครงสร้างกระเป๋าของคุณ โครงด้านในให้การรองรับสูงสุด ความสมดุลที่ปลอดภัย และป้องกันไม่ให้กระเป๋าพับเมื่อบรรทุกของหนัก ช่วยให้คุณทรงตัวและทรงตัวตลอดเวลาในขณะที่ให้อิสระในการเคลื่อนไหว การเดินบนเส้นทางแคบ เดินป่าลงทางลาดชัน หรือข้ามลำธารจะไม่มีปัญหาอีกต่อไปเมื่อกระเป๋าของคุณติดกับหลังและตามการเคลื่อนไหวของคุณอย่างปลอดภัยเต็มที่ สายรัดแบบบีบอัดด้านนอกได้รับการเย็บอย่างชาญฉลาดตลอดกระเป๋าเป้ของคุณ ขันให้แน่นเพื่อรักษาน้ำหนักบรรทุกให้เข้าที่ และหลีกเลี่ยงการโยกเยกบนภูมิประเทศที่ไม่เรียบ ใช้ห่วงภายนอกเพื่อติดผ้าปูที่นอนหรือที่นอนเพื่อประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าของคุณ

3 – กระเป๋าหรือไม่กระเป๋า?

กระเป๋าของคุณอาจดูดีด้วยกระเป๋าข้างทั้งหมด! เป้สะพายหลังบางรุ่น อุปกรณ์เดินป่า decathlon  มีช่องเก็บของมากมาย ในขณะที่บางรุ่นไม่มีกระเป๋าเต็มกระเป๋า ทางเลือกของคุณจะขึ้นอยู่กับกิจกรรมการเทรคกิ้งของคุณ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับรูปลักษณ์ที่สวยงามของกระเป๋าคุณ กระเป๋าเป้สำหรับเดินป่าที่ออกแบบมาสำหรับการเดินอย่างนุ่มนวล โดยทั่วไปแล้วจะมีกระเป๋าด้านข้างที่เป็นตาข่ายลึกสำหรับเก็บขวดน้ำหรืออุปกรณ์เล็กๆ น้อยๆ สิ่งของของคุณจะสะดวกและหยิบจับได้ง่าย

กระเป๋าเหล่านี้เหมาะสำหรับการเดินป่าในระดับต่ำโดยใช้เวลาเดินน้อยกว่า 4/5 ชั่วโมงต่อวันบนภูมิประเทศที่นุ่มนวล เมื่อคุณเดินทางผ่านเส้นทางบนภูเขาหรือภูมิประเทศที่ไม่เรียบ สภาพการเดินป่าอาจรุนแรงและเส้นทางจะกลายเป็นอันตรายอย่างแท้จริง กระเป๋าสะพายหลังแบบบางที่ออกแบบมาสำหรับกิจกรรมปีนเขานั้นเหมาะสมกว่า เก็บเกียร์ของคุณในช่องด้านในเพื่อรักษาเกียร์ทั้งหมดให้เป็นระเบียบและรักษาน้ำหนักให้คงที่เพื่อรักษาสมดุลของร่างกาย ฟรีกระเป๋าใส่อุปกรณ์ป้องกันไม่ให้อุปกรณ์แขวนและเกี่ยว กระเป๋าที่ฝาด้านบนมักจะปลอดภัยกว่าและสะดวกกว่าในการถืออุปกรณ์พิเศษ สำหรับการเดินทางบนภูเขา กระเป๋าตาข่ายแบบยืดด้านหน้าสำหรับการจัดเก็บเพิ่มเติม ห่วงคล้องขวานน้ำแข็ง และระบบรัดสายแบบยืดหยุ่นมักจะให้การทรงตัวที่ดีเยี่ยมของเกียร์

4 – ช่องเก็บน้ำ

การดื่มขณะทำกิจกรรมจะป้องกันไม่ให้กล้ามเนื้อเป็นตะคริว และอาการเริ่มแรกของการเจ็บป่วยจากภูเขาเฉียบพลัน เก็บกระเพาะปัสสาวะที่ยืดหยุ่นของคุณไว้ในกระเป๋าใส่น้ำภายในที่มีท่อนำเพื่อให้หัวฉีดสามารถเข้าถึงได้เพื่อดื่มเป็นประจำ ประโยชน์? ไม่ต้องถอดเป้ไปดื่ม พกพาขวดน้อยลง และเมื่อปิดผนึกกระเพาะปัสสาวะแล้ว ของเหลวจะไม่รั่วไหลภายใน และแช่ถุงลื่นนุ่มๆ ของคุณไว้สำหรับคืนนี้!

5 – คุณสมบัติพิเศษ

ไลเนอร์กันน้ำและกันการเสียดสี ระบบล็อคที่ดีและแข็งแกร่ง และสีที่สดใส (แต่หรูหรา) ที่จะช่วยให้ทีมกู้ภัยสามารถค้นหาตำแหน่งของคุณบนภูมิประเทศแบบอัลไพน์ได้ง่ายขึ้น เป็นสัมผัสสุดท้ายก่อนออกผจญภัยครั้งต่อไปของคุณ ทริปเดินป่า