การปรับตำแหน่งเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการรับเลนส์แว่นโปรเกรสซีฟ

 

แว่นตาโปรเกรสซีฟใช้ประโยชน์จากเลนส์โปรเกรสซีฟที่มีการไล่ระดับสีขั้นสูงของการเพิ่มกำลังของเลนส์ ในขณะที่ผู้ป่วยส่วนใหญ่รู้ถึงประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้นจากการใส่แว่นตาเลนส์โปรเกรสซีฟ แต่ผู้ที่มีประสบการณ์น้อยอาจไม่รู้วิธีใช้แว่นตาเหล่านี้อย่างถูกวิธี แว่นอ่านหนังสือแบบโปรเกรสซีฟมีความแตกต่างอย่างมากในการออกแบบเลนส์แว่นโปรเกรสซีฟ แม้ว่าสิ่งหรือวัตถุในทุก ๆ ระยะจะอยู่ในขีดความสามารถของเลนส์แว่นโปรเกรสซีฟแต่วิธีการจัดการงาน

การรับชมยังเป็นสิ่งสำคัญ หากไม่มีวิธีการที่เหมาะสมจะไม่สามารถรับผลประโยชน์เหล่านั้นได้ ในบางกรณีอาจเกิดผลข้างเคียงหรือปัญหาที่ไม่พึงประสงค์ สิ่งนี้ค่อนข้างเข้าใจได้ว่าอุปกรณ์หรือเครื่องมือที่ซับซ้อนแต่ละประเภทจะต้องใช้ทักษะและการจัดการที่มากขึ้น เลนส์แว่นโปรเกรสซีฟจำเป็นต้องมีการดูแลที่คล้ายกัน

สิ่งนี้ถือได้ว่าเป็นวิธีการปรับตัว สำหรับผู้ที่ไม่เคยใช้แว่นตาโปรเกรสซีฟ

เนื่องจากเลนส์โปรเกรสซีฟรวมพลังหลายอย่างไว้ในพื้นผิวเดียวช่วงของการมองเห็นที่ไม่บิดเบี้ยวในแนวตั้งในแต่ละส่วนจะแคบลง ผลที่ตามมาคืออะไร รายงานผลข้างเคียงที่พบโดยทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับแว่นโปรเกรสซีฟได้แก่ การบิดเบือนภาพและการสูญเสียการมองเห็นโดยรอบ ผู้ป่วย presbyopic บางคนต้องเอียงศีรษะเพื่อมองผ่านส่วนที่เหมาะสมแว่นโปรเกรสซีฟของความก้าวหน้าในแนวดิ่งหากพวกเขาต้องการได้รับการมองเห็นที่ชัดเจนในระยะการมองที่ต่างกัน

สิ่งนี้ถือได้ว่าเป็นวิธีการปรับตัว สำหรับผู้ที่ไม่เคยใช้แว่นตาโปรเกรสซีฟกระบวนการปรับตัวหรือปรับตัวนี้เป็นสิ่งที่จำเป็นหรือหลีกเลี่ยงไม่ได้ การปรับตำแหน่งแว่นโปรเกรสซีฟเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการรับตำแหน่งเลนส์ที่เหมาะสมของกำลังการเติมที่ถูกต้องกรณีที่แย่กว่านั้นคือบางคนอาจมีความคุ้นเคยกับการเคลื่อนไหวศีรษะ โดยรวมแล้วนี่ไม่ใช่การฝึกฝนตามธรรมชาติ ตอนนี้จักษุแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาหลายคนแนะนำแว่นโปรเกรสซีฟเฉพาะอาชีพ

เลนส์แว่นโปรเกรสซีฟมีสามอำนาจหรือจุดโฟกัส แว่นตาตาแบบโปรเกรสซีฟนั้น

ตัวอย่างเช่นแว่นอ่านหนังสือแบบโปรเกรสซีฟแบบกำหนดเองสามารถทำกับส่วนกลางที่กว้างขึ้นหรือส่วนการอ่านเลนส์โปรเกรสซีฟสามารถให้การแก้ไขสายตาที่ก้าวหน้าและเป็นธรรมชาติ และเลนส์แว่นโปรเกรสซีฟมีสามอำนาจหรือจุดโฟกัส แว่นตาตาแบบโปรเกรสซีฟนั้นมีนัยยะมากกว่าที่จะเป็นไปไม่ได้ที่จะหาจำนวนจุดโฟกัสในเลนส์ ที่จริงแล้วเลนส์แว่นตาแบบโปรเกรสซีฟไม่มีพลังแบบถาวร พวกมันถูกเรียกว่าแว่นโปรเกรสซีฟ สำเร็จรูปเนื่องจากพลังที่แตกต่างกันจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ในเลนส์ แตกต่างจากเลนส์ bifocal หรือเลนส์ trifocal เลนส์โปรเกรสซีฟสามารถให้การแก้ไขสายตาที่ก้าวหน้าและเป็นธรรมชาติ