เฟอร์นิเจอร์ไม้สัก – 3 เหตุผลสำคัญที่คุณต้องมี

 

เมื่อพิจารณาถึงข้อเสนอมากมายของเฟอร์นิเจอร์ในสวนคุณอาจสงสัยว่าทำไมคุณถึงเลือกไม้สักมากกว่าวัสดุอื่น ๆ การเลือกเฟอร์นิเจอร์กลางแจ้งประเภทใดนั้นขึ้นอยู่กับคุณในการตัดสินใจ แต่มีเหตุผลที่ดีว่าทำไมไม้สักจึงเป็นวัสดุที่ต้องการมากที่สุดสำหรับเฟอร์นิเจอร์ในสวน ในความเป็นจริงมีเหตุผลที่ดีสามประการที่อย่างน้อยคุณควรพิจารณาซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้สักในสวน:

  1. ความสวยงามที่ไม่เหมือนใคร เฟอร์นิเจอร์ไม้ทุกประเภทดูสวยงาม เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกจะดูดีเพียงใดในสวนหรือชานบ้านของคุณนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่น ๆ อีกหลายประการเช่นสไตล์การออกแบบ ฯลฯ ในขณะเดียวกันรสนิยมของสุนทรียะก็เป็นเรื่องส่วนตัวมาก อย่างไรก็ตามสีน้ำตาลทองที่แตกต่างของไม้สักซึ่งในที่สุดก็เปลี่ยนเป็นสีเทาเงินและลายไม้ที่มีความสมบูรณ์เป็นพิเศษทำให้ไม้ชนิดนี้มีความพิเศษอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังหายากเนื่องจากมีแหล่งที่มาเฉพาะในเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งมีต้นสักพันธุ์พื้นเมือง ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการให้สวนหรือชานบ้านของคุณดูสวยงามและแตกต่างในเวลาเดียวกัน
  2. ความทนทานเป็นพิเศษ ในขณะที่เฟอร์นิเจอร์สวนไม้ส่วนใหญ่ในกรณีที่ดีที่สุดมีอายุประมาณสองถึงสามทศวรรษหากได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมเฟอร์นิเจอร์สวนไม้สักสามารถอยู่ได้ตลอดอายุการใช้งาน ความทนทานที่โดดเด่นของไม้สักนั้นสัมพันธ์กับน้ำมันธรรมชาติซึ่งทำให้มันเป็นหลักฐานกลางแจ้งอย่างแท้จริง โดยธรรมชาติมีความทนทานต่อฝนแสงแดดที่รุนแรงการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิและปัจจัยภายนอกอื่น ๆ ที่ทำให้ไม้ประเภทอื่นมีอายุสั้นลง คุณสมบัติทางกายภาพที่โดดเด่นซึ่งนอกเหนือจากความทนทานต่อองค์ประกอบภายนอกอาคารแล้วยังรวมถึงความแข็งแรงและความทนทานทำให้ไม้สักเป็นที่ต้องการอย่างมากในฐานะวัสดุก่อสร้างและเป็นหนึ่งในวัสดุที่ต้องการมากที่สุดสำหรับการต่อเรือจนถึงศตวรรษที่ 19 เมื่อไม้ถูกแทนที่ด้วยเหล็กเป็นส่วนใหญ่
  3. บำรุงรักษาง่าย เนื่องจากไม้สักมีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมกลางแจ้งโดยธรรมชาติจึงแทบไม่ต้องดูแลและบำรุงรักษา เกือบแล้ว น่าเสียดายที่ไม่มีวัสดุใดที่ทนทานต่อสิ่งสกปรกและไม้สักก็ไม่มีข้อยกเว้น แต่อย่างอื่นที่การทำความสะอาดเป็นครั้งคราวด้วยน้ำสบู่อ่อน ๆ และผ้านุ่ม ๆ เฟอร์นิเจอร์ในสวนไม้สักไม่จำเป็นต้องดูแลรักษาให้สวยงาม ไม่จำเป็นต้องทาน้ำมันย้อมสีหรือเคลือบแล็กเกอร์เหมือนเฟอร์นิเจอร์ไม้ประเภทอื่น ๆ และไม่จำเป็นต้องเก็บไว้ในบ้านในช่วงฤดูหนาวเนื่องจากสภาพอากาศในฤดูหนาวที่ไม่เป็นมิตรไม่สามารถทำอันตรายได้ แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเป็นความคิดที่ดีที่จะคลุมด้วยผ้าคลุมที่ระบายอากาศได้เพื่อให้การทำความสะอาดสปริงลดความยุ่งยากลง

โปรดทราบว่าเฟอร์นิเจอร์ในสวนไม้สักบางชิ้นไม่ได้ทำเหมือนกันหรือทำจากไม้คุณภาพเดียวกัน ไม้สักเกรด A เท่านั้นที่มีน้ำมันธรรมชาติเพียงพอที่จะพิสูจน์ได้กลางแจ้งและอายุการใช้งานที่ยืนยาว หากคุณตัดสินใจที่จะซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้สักในสวนคุณจึงขอแนะนำอย่างยิ่งให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงสุดหากคุณต้องการเพลิดเพลินกับความงามที่ยาวนานกว่าสองฤดูกาล