ปูนก่อมวลเบา TPI เป็นวัสดุที่มีการติดตั้งอย่างแน่นหนาที่สุด

ปูนก่อมวลเบา TPI

 

คอนกรีตเป็นหนึ่งในวัสดุก่อสร้างที่มนุษย์สร้างขึ้นที่แพร่หลายที่สุด ปูนก่อมวลเบา TPI ใช้ในรูปแบบและประเภทต่าง ๆ ตั้งแต่สมัยโรมันโบราณ พูดได้อย่างมั่นใจว่าเป็นวัสดุที่มีการติดตั้งอย่างแน่นหนาที่สุดในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง ปูนก่อมวลเบา TPI คอนกรีตมีข้อดีหลายประการ โดยหลักๆ แล้วคือความแข็งแรงสูง หากปราศจากโครงการวิศวกรรมโยธาที่มีเทคโนโลยีสูงจำนวนมากก็จะเป็นไปไม่ได้ อย่างไรก็ตามสิ่งนี้มาในราคาเนื่องจากคอนกรีตเป็นวัสดุที่หนักมากคอนกรีตเซลลูลาร์

เป็นนวัตกรรมที่ค่อนข้างใหม่เมื่อเทียบกับคอนกรีต เนื่องจากมีการใช้ครั้งแรกในช่วงทศวรรษที่ 1920 ปูนก่อมวลเบา TPI คอนกรีตชนิดพิเศษนี้มักจะมีน้ำหนักน้อยกว่า 1/3 ของคอนกรีตทั่วไปปูนก่อมวลเบา TPI ซึ่งทำให้ได้เปรียบเหนือคอนกรีตแบบดั้งเดิมอย่างมาก คอนกรีตเซลลูลาร์หรือที่เรียกว่าคอนกรีตโฟมมักประกอบด้วยซีเมนต์ น้ำ ทรายและโฟม

นอกจากนี้ยังใช้สำหรับการเติมช่องว่างและในการใช้งานทางธรณีเทคนิค

โฟมนี้มีความสม่ำเสมอของครีมโกนหนวดที่หนาและมีน้ำหนักเพียง 50 กิโลกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ปูนก่อมวลเบา TPI เป็นส่วนผสมที่ทำให้คอนกรีตมวลหนักมีน้ำหนักเบา การเปลี่ยนปริมาณโฟมที่เติมลงในซีเมนต์และส่วนผสมของน้ำ ปูนก่อมวลเบา TPI ทำให้ได้ความหนาแน่นที่แตกต่างกันตั้งแต่ 300 กก./ลบ.ม. ถึง 1600 กก./ลบ.ม. คอนกรีตเซลลูลาร์แต่ละประเภทเหล่านี้มีพารามิเตอร์และการใช้งานที่แตกต่างกันความหนาแน่นตั้งแต่ 300 ถึง 500 กก./ลบ.ม.วัสดุประเภทนี้โดยทั่วไปจะทำจากซีเมนต์และสำหรับคุณสมบัติกันเสียง ปูนก่อมวลเบา TPI

เมื่อนำไปใช้กับพื้น สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าโฟมคอนกรีตไม่ใช่วัสดุโครงสร้าง และต้องใช้คอนกรีตควบคู่ไปกับคอนกรีต นอกจากนี้ยังใช้สำหรับการเติมช่องว่างและในการใช้งานทางธรณีเทคนิคอื่นๆ การเติมผนังใต้ดินที่เป็นโพรง เป็นฉนวนในบล็อคโครงสร้างแบบกลวง ปูนก่อมวลเบา TPI และสถานการณ์อื่นๆ อีกมากซึ่งคุณสมบัติในการเป็นฉนวนสูงเป็นที่ชื่นชอบมากกว่าความแข็งแรงสูงความหนาแน่นตั้งแต่ 600 ถึง 900 กก./ลบ.มคอนกรีตเซลลูล่าร์

คอนกรีตธรรมดาเป็นของเหลวที่คุณสามารถใส่ลงในคอนกรีตแทนน้ำได้

โดยทั่วไปแล้วบล็อกดังกล่าวมีไว้สำหรับการสร้างผนังกั้นและผ้าม่าน การใช้งานทั่วไปยังเป็นแผ่นพื้นสำหรับอาคารที่อยู่อาศัยและพาณิชยกรรมชั้นเดียวความหนาแน่นตั้งแต่ 1,000 ถึง 1600 กก./ลบ.ม วัสดุประเภทนี้ผลิตจากซีเมนต์ ทราย ปูนก่ออิฐมวลเบา TPI และโฟม และในหลายกรณีถือว่าเป็นวัสดุรับน้ำหนัก ปูนก่อมวลเบา TPI การใช้งานทั่วไปสำหรับผลิตภัณฑ์นี้คือบล็อกและแผงก่อสร้างน้ำหนักเบาสำหรับผนังรับน้ำหนัก แผ่นพื้นและพื้นปาดพื้นสำหรับอาคาร

ที่อยู่อาศัยและพาณิชยกรรมหลายชั้นชิ้นส่วนสำเร็จรูปเฉพาะซึ่งต้องใช้วัสดุที่มีความแข็งแรงสูงและน้ำหนักครึ่งหนึ่งของคอนกรีตธรรมดาเป็นของเหลวที่คุณสามารถใส่ลงในคอนกรีตแทนน้ำได้ ตัวลดน้ำจะเพิ่มความหนืดและความสามารถในการใช้งานของซีเมนต์ได้อย่างมากโดยไม่ส่งผลกระทบด้านลบต่อความแข็งแรงสำเร็จรูปปูนก่อมวลเบา TPI ยิ่งใส่น้ำในคอนกรีตมากเท่าไร ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปก็จะยิ่งอ่อนตัวลงเท่านั้น คุณยังสามารถใช้น้ำขั้นต่ำสุดที่สามารถทำได้แทนเครื่องลดน้ำ