มีอะไรใหม่ในเมาส์ปากกา

เมาส์ปากกา

 

วันนี้เมื่อคุณมาที่ร้านคอมพิวเตอร์เพื่อซื้อเมาส์ คุณอาจสับสนได้ การค้นหาสิ่งที่คุณต้องการไม่ใช่เรื่องง่ายในตอนนี้ เนื่องจากคอมพิวเตอร์มีการเปลี่ยนแปลงไปมาก คุณไม่สามารถอธิบายได้ว่าทำไมเราจึงเรียกเมาส์ปากกา มันสูญเสียหางและเปลี่ยนรูปลักษณ์ เมาส์ปากกาเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ของคุณด้วยสัญญาณวิทยุ คุณไม่ต้องการไฟฟ้าอีกต่อไปแต่ใช้แบตเตอรี่สองสามก้อน เมื่อบางท่านต้องการเมาส์คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ คุณมั่นใจว่าจะใช้เวลาไม่นานในการเลือกเมาส์ คุณเพิ่งรู้ว่าคุณต้องการบางสิ่งบางอย่างโดยไม่ต้องใช้สายไฟเพราะสะดวกมาก

ดังนั้นคุณมาที่ร้านและปรากฏว่าไม่ใช่เรื่องง่าย

ที่จะเลือกเมาส์ปากกาแบบมาตรฐาน อันที่จริงผู้ผลิตหลายรายสร้างทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ไม่ใช่อุปกรณ์มาตรฐาน ในบรรดาเมาส์ไร้สายนั้นมีทั้งแก็ดเจ็ตแบบแบน เมาส์จิ๋ว เมาส์พร้อมตัวรับสัญญาณ เมาส์ปากกาและปุ่มเพิ่มเติมอีกมากมาย และอย่างอื่นที่ไม่ใช่ เรียกว่าเมาส์ไร้สายตามหลักสรีรศาสตร์ ไม่ใช่แค่คำถามเกี่ยวกับสไตล์เท่านั้น เมาส์ปากกาแต่ยังรวมถึงความสะดวกสบาย ความยืดหยุ่น และการใช้งานอีกด้วย มาดูกันว่าฟังก์ชั่นที่ประสบความสำเร็จที่สุดของเมาส์ไร้สายคืออะไร หนูหลายตัวเสนอให้ทำงานโดยเคลื่อนไหวน้อยลงในขณะนี้ ตัวอย่างเช่น

ฟังก์ชันการเลื่อนแบบไฮเปอร์เร็วหรือฟังก์ชันการซูมเข้าและออกด้วยการคลิกปุ่มเพียงครั้งเดียว นักเล่นเกมหลายคนต้องการมีปุ่มให้เล่นมากขึ้นด้วยนิ้วทั้งหมด ตอนนี้พวกเขามีโอกาสดังกล่าว เมาส์ปากการุ่นล่าสุดมีจำนวนปุ่มที่มากกว่า และสามารถขยายฟังก์ชันไปยังนิ้วมากกว่าสองนิ้วได้ นอกจากนี้ เมาส์ไร้สายบางรุ่นยังสามารถใช้ได้ทั้งมือซ้ายและมือขวา วัสดุนี้มีความสำคัญต่อการสร้างเมาส์คอมพิวเตอร์ตามหลักสรีรศาสตร์เช่นกัน

เมาส์ปากกาทำจากพลาสติก แต่ก็มีข้อเสียอยู่บ้าง

คุณต้องจับเมาส์ให้แน่นเพราะอาจลื่นหลุดได้ง่าย ผู้ผลิตครอบคลุมเมาส์ปากกาด้วยขอบยางและช่วยให้จับกระชับมือ ผู้ผลิตบางรายใช้เทฟลอนซึ่งช่วยให้เมาส์สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระบนแผ่นรองเมาส์ ชีวิตของเรานั้นง่ายและสะดวกมากโดยที่สายไฟจำนวนมากไม่กระจัดกระจายไปทั่ว นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมหลายคนถึงชอบเมาส์ปากกามากกว่าเมาส์คอมพิวเตอร์มาตรฐาน สายไฟไม่ได้จำกัดการเคลื่อนไหวของคุณ นอกจากเมาส์ไร้สายยังใช้เทคโนโลยีออปติคัลหรือเลเซอร์ซึ่งให้ความไวต่อการเคลื่อนไหวมากขึ้น จะเห็นได้ชัดเจนเป็นพิเศษหากเปรียบเทียบเมาส์ไร้สายกับเมาส์แบบลูกบอลและม้วนแบบธรรมดา พวกเขาตายเร็วมากเพราะสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ระหว่างล้อ

หากไม่มีสายเมาส์ปากกาทำงานอย่างไร มันง่ายมาก เมาส์ไร้สายใช้พลังงานจากแบตเตอรี่อัลคาไลน์ อย่างไรก็ตาม ผู้ผลิตบางรายได้จัดหาแบตเตอรี่ลิเธียมในตัวให้กับแกดเจ็ตของตน แบตเตอรี่ไม่ใช่เรื่องใหญ่เพราะอายุการใช้งานยาวนานมากตั้งแต่ 15 เดือนถึงสามปี และแบตเตอรี่ก็เปลี่ยนได้ง่ายราคาก็ไม่แพงมาก หลายรุ่นมีตัวบ่งชี้ที่แจ้งให้คุณทราบถึงความจำเป็นในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุณควรทราบถึงฟังก์ชันที่ซับซ้อนทั้งหมดของเมาส์ไร้สาย แต่คุณควรทราบสิ่งอื่น ๆ เกี่ยวกับแกดเจ็ตนี้ด้วย เมาส์ปากกาที่ออกแบบมาสำหรับโน้ตบุ๊กแตกต่างจากเมาส์ที่ออกแบบมาสำหรับพีซี เมาส์ไร้สายสำหรับโน้ตบุ๊กมักจะมีขนาดเล็กกว่าเนื่องจากจำเป็นต้องพกพาได้มาก  สอบถามที่ https://xp-pen.co.th