เคล็ดลับในการแก้ไขและป้องกันท่อน้ำตัน

เจ้าของบ้านทุกรายประสบปัญหาท่อระบายน้ำหรือท่อน้ำตันที่อุดตันหรือเคลื่อนที่ช้า และในขณะที่สถานการณ์เหล่านี้สร้างความรำคาญ การแก้ไขอ่างล้างจานที่เสียบปลั๊กหรือท่อระบายน้ำที่อุดตันโดยสิ้นเชิงมักจะไม่ใช่กระบวนการที่ยาก และสถานการณ์ทั่วไปส่วนใหญ่ไม่ต้องการให้คุณเรียกช่างประปามาช่วย

ท่อน้ำตันหยุดทำงานทั่วไปไม่ได้เกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน

ขยะมูลฝอยที่อยู่ภายในท่อระบายน้ำจะค่อยๆ ก่อตัวขึ้น ทำให้ท่อระบายช้าลงและช้าลง ในบางจุด โดยปกติจะใช้เวลาหลายเดือน การอุดตันอาจมีมวลจนสามารถปิดการไหลของน้ำลงท่อได้อย่างสมบูรณ์ ดังที่กล่าวไว้ ช่างประปาท่อน้ำตันในสังเกตเห็นว่าวันหลังวันขอบคุณพระเจ้าเป็นวันที่คึกคักที่สุดของปีสำหรับการโทรศัพท์แจ้งปัญหาอ่างในครัวที่อุดตัน สิ่งอุดตันส่วนใหญ่ปรากฏขึ้นในท่อน้ำตันของห้องส้วม ฝักบัว อ่างล้างหน้า อ่าง ห้องน้ำ

อ่างในครัวที่ใช้บ่อย สาเหตุหลักของปลั๊กไฟในอ่างล้างมือบริเวณห้องครัวคือ จารบี น้ำมัน และอาหาร สาเหตุหลักของปัญหาระบบประปาในห้องน้ำคือ เส้นผมและคราบสบู่ที่เชื่อมติดกันจนเกิดเป็นปลั๊กที่มีประสิทธิภาพ คุณสามารถใช้อุปกรณ์ซิปอิทของช่างประปาเพื่อดึงเส้นผม สบู่ และจาระบีมาตรฐานที่ขวางไม่ให้น้ำเสียไหลเวียนได้ ยกเว้นบล็อกในห้องน้ำ เครื่องมือที่มีประโยชน์เหล่านี้มีความยาวประมาณ 18 นิ้ว ท่อน้ำตันและดูเหมือนไม้บรรทัดพลาสติกที่งอได้มาก ยกเว้นว่าพวกมันมีฟันอยู่ตามขอบ ซึ่งช่วยให้เครื่องมือเคลื่อนเข้าไปอุดตันแล้วดึง

ท่อน้ำตันราคาเพียงไม่กี่ดอลลาร์ที่ร้านฮาร์ดแวร์เกือบทุกแห่ง

คุณยังสามารถใช้ลูกสูบในครัวเรือนทั่วไปในอ่างล้างมือ ห้องส้วม อ่างอาบน้ำส่วนใหญ่ได้ บางครั้งรูปร่างของอ่างล้างหน้าอาจทำให้ใช้ลูกสูบอย่างมีประสิทธิภาพได้ยากขึ้นเล็กน้อย เคล็ดลับเดียวในการใช้ลูกสูบอย่างมีประสิทธิภาพคือต้องแน่ใจว่าคุณมีซีลที่แน่นหนาระหว่างลูกสูบกับฟิกซ์เจอร์ โดยการดึงขึ้นแล้วดันกลับลงมา ลูกสูบจะขับลงไปแล้วดูดกลับขึ้นมาในท่อ การเคลื่อนไหวเหล่านี้มักจะเพียงพอที่จะเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางได้มากพอที่จะผ่านพ้นจุดในท่อที่ติดอยู่

ท่อน้ำตันเป็นสายเคเบิลที่แข็งแรงแต่สามารถงอได้ ซึ่งจะงูลงไปในท่อน้ำตัน วิธีแก้และบิดผ่านท่อ หวังว่าจะขับสิ่งกีดขวางให้ลึกเข้าไปในท่อส่วนที่ใหญ่กว่าและล้างสิ่งอุดตันให้ปราศจากสิ่งอุดตัน ช่างประปาที่ทำงานจะมีงูที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าราคาแพง แต่คุณแค่ต้องการแบบจำลองเศรษฐกิจซึ่งทำงานด้วยข้อเหวี่ยงมือ คล้ายกับรอกตกปลา คุณจะไม่ใช้สารเคมีใดๆ ในการล้างท่อระบายน้ำของคุณ ผลิตภัณฑ์เคมีที่คุณเห็นโฆษณาที่ร้านฮาร์ดแวร์ใกล้บ้าน