การจำนองการชำระคืนประเภทต่าง ๆ มีอะไรบ้าง

จำนอง

 

เป็นการจำนองประเภทหนึ่งที่อัตราดอกเบี้ยสามารถเปลี่ยนแปลงได้ โดยได้รับอิทธิพลจากอัตราพื้นฐานของธนาคารแห่งประเทศอังกฤษ แต่ละธนาคารกำหนดอัตราดอกเบี้ยตัวแปรมาตรฐานของตนเอง ซึ่งมักจะสูงกว่าอัตราพื้นฐานของธนาคารแห่งประเทศอังกฤษสองสามจุดเปอร์เซ็นต์เป็นหนึ่งในประเภทการจำนองทั่วไปที่มีผู้ให้กู้ชั้นนำหลายรายเสนออย่างน้อยหนึ่งรายการ และบางครั้งก็เสนอหลายประเภทด้วยอัตราและเงื่อนไขที่แตกต่างกันให้เลือก

คุณมีแนวโน้มที่จะดำเนินการจำนองประเภทนี้ต่อไป

หลังจากเสร็จสิ้นการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่ ติดตาม หรือส่วนลดสินเชื่อที่อยู่อาศัย ผู้ให้กู้สามารถเพิ่มหรือลดได้ตลอดเวลา และในฐานะผู้ยืม คุณไม่สามารถควบคุมสิ่งที่เกิดขึ้นกับมันได้ ข้อดีของการจำนองประเภทนี้คือ โดยทั่วไปคุณมีอิสระที่จะชำระเงินเกินหรือเปลี่ยนไปใช้ข้อตกลงจำนองอื่นได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องเสียค่าปรับ ข้อดีอีกประการหนึ่งคืออัตราดอกเบี้ยมักจะลดลงหากอัตราพื้นฐานของธนาคารแห่งประเทศอังกฤษลดลง

อัตราสามารถเพิ่มขึ้นได้ตลอดเวลาและเป็นเรื่องที่น่ากังวลหากคุณมีงบประมาณจำกัดผู้ให้กู้มีอิสระที่จะเพิ่มอัตราได้ตลอดเวลาแม้ว่าอัตราพื้นฐานของจะไม่เพิ่มขึ้นก็ตาม สินเชื่อที่อยู่อาศัยอัตราดอกเบี้ยคงที่ การจำนองอัตราคงที่หมายความว่าอัตราดอกเบี้ยคงที่ตลอดระยะเวลาของข้อตกลง การจำนองอัตราคงที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการงบประมาณและต้องการทราบว่าค่าใช้จ่ายรายเดือนของพวกเขาจะเป็นอย่างไร

คุณไม่ต้องกังวลกับการเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยโดยทั่วไป

สามารถรู้ได้อย่างปลอดภัยว่าการชำระเงินของคุณจะไม่เพิ่มขึ้นในช่วงเวลาที่มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ อาจมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการชำระคืนก่อนกำหนดหากมีการชำระคืนจำนองในช่วงระยะเวลาที่กำหนด นอกจากการจำนองอัตราตัวแปรมาตรฐานและอัตราดอกเบี้ยคงที่แล้ว ยังมีประเภทอื่นๆ อีกสองสามประเภทที่คุณอาจต้องการพิจารณาก่อนที่จะเลือกประเภทที่ใช่สำหรับคุณ คุณสามารถรวมตัวเลือกสองสามตัวเข้าด้วยกันได้ โดยทั่วไปการจำนองส่วนลดเสนอข้อตกลงเบื้องต้น เงินกู้ประเภทนี้มีราคาถูกกว่าอัตราตัวแปรมาตรฐานในช่วงเริ่มต้นของการจำนองของคุณ

ช่วยให้คุณใช้ประโยชน์จากส่วนลดในช่วงระยะเวลาหนึ่งในช่วงเริ่มต้นของการจำนอง โดยปกติคือ 2 หรือ 3 ปีแรก เมื่อระยะเวลาที่กำหนดสิ้นสุดลง อัตราดอกเบี้ยจะสูงกว่าอัตราตัวแปรมาตรฐาน อัตราคิดลดเบื้องต้นจะแปรผันตามอัตราที่ตามมา ดังนั้นโปรดทราบว่า เช่นเดียวกับสินเชื่อที่อยู่อาศัยอัตราตัวแปรมาตรฐาน จำนวนเงินที่คุณจ่ายมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงตามอัตราพื้นฐานของธนาคารแห่งประเทศอังกฤษในช่วงระยะเวลาของ จำนองโปรดทราบด้วยว่าส่วนลดที่เสนอในตอนเริ่มต้นอาจดีมาก แต่คุณต้องดูอัตราโดยรวมที่เสนอ