ผ่านคุณสมบัติเบื้องต้นในการขายฝาก

ขายฝาก

 

ในการถือกำเนิดของวิกฤตการณ์ทางการเงินและความวุ่นวายที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา การขายฝากยังคงเป็นหนทางที่คงที่สำหรับการได้มาซึ่งทรัพย์สินใดๆ มันได้กลายเป็นตัวเลือกอัตโนมัติเมื่อมีคนเลือกซื้อที่ดินบางส่วน การขายฝากเป็นกระบวนการในการได้มาซึ่งทรัพย์สินผ่านการขอสินเชื่อจากสถาบันหรือหน่วยงานจัดหาเงินทุน ผู้ให้บริการขายฝากจ่ายทรัพย์สินของตนจากเจ้าของทรัพย์สินและผู้พัฒนา ผู้ซื้อจะชำระบัญชีของเขากับผู้ให้บริการขายฝาก โดยปกติ ผู้ให้บริการสินเชื่อที่อยู่อาศัย ได้แก่ ธนาคาร สินเชื่อที่อยู่อาศัย และสถาบันการเงินอื่นๆ

ดังนั้นจึงมีขั้นตอนการพิจารณาคุณสมบัติก่อนการขายฝากใด ๆ

คุณสมบัติเบื้องต้นสำหรับการจำนองมีหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบภูมิหลังของผู้ขอสินเชื่อตามชุดของมาตรฐาน นอกจากนี้ยังเป็นระบบที่รับผิดชอบในการประเมินหลักประกันที่ส่งมาทั้งหมด หากจำเป็นและจำเป็นสำหรับการประเมิน โดยปกติจะใช้เวลาช่วงหนึ่งก่อนที่จะอนุมัติขายฝาก การพิจารณาบางอย่างจะถูกนำมาพิจารณาก่อนการอนุมัติ แต่สิ่งที่แน่นอนคือบทบาทของคุณสมบัติเบื้องต้นของการจำนอง นี่คือบางส่วนของพวกเขา

ขั้นตอนการขายฝากก่อนคุณสมบัติมักจะเริ่มต้นด้วยการสัมภาษณ์เบื้องต้นของผู้ขอสินเชื่อทุกคนเมื่อยื่นข้อกำหนดด้านเอกสาร ส่วนใหญ่มักจะมีเอกสารที่กำหนดก่อนการขอสินเชื่อที่อยู่อาศัย ดังนั้นต้องมีการตรวจสอบเอกสารที่ส่งมา เช่น หนังสือรับรองการจ้างงาน งบการเงินที่ตรวจสอบแล้ว การคืนภาษีเงินได้ ใบแจ้งยอดจากธนาคาร กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินผ่านการประสานงานกับกลุ่มสินเชื่อ

การพิจารณาคุณสมบัติก่อนการขายฝากคือ

อาจต้องมีการดำเนินการตรวจสอบทางกายภาพและภูมิหลังของตัวละครผ่านการตรวจสอบด้วยตา การสัมภาษณ์ตัวละครและการอ้างอิงเงินกู้ตามเกณฑ์พื้นฐานของการดำเนินการสินเชื่อ/การให้กู้ยืม ลักษณะ ชื่อเสียง ความซื่อสัตย์ คำให้เกียรติของ ผู้สมัครใด ๆ ความสามารถ หมายถึง ความสามารถในการหารายได้และความสามารถในการสร้างผลกำไรของผู้สมัคร ทุน หมายถึง ความมั่นคงของทรัพย์สินของผู้ยื่นคำร้อง ทรัพย์สินของทรัพย์สินที่ผู้กู้สามารถจัดหาให้กับเจ้าหนี้เพื่อค้ำประกันการชำระขายฝาก และสภาพส่วนบุคคลซึ่งเป็นปัจจัยภายนอกที่ผู้ให้กู้ไม่สามารถควบคุมได้

ตรวจสอบการประเมินทรัพย์สินหลังจากการตรวจตาและการตรวจสอบเอกสารกับหน่วยงานของรัฐตามลำดับโดยพิจารณาจากการประเมินตามเขตและตลาดตามแนวทางเครดิต จากนั้นจะมีการร่างรายงานการขอขายฝาก คือซึ่งรายงานผ่านการให้ข้อมูลพื้นฐานและข้อมูลที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ตามข้อค้นพบในการสอบสวนที่ดำเนินการ พื้นฐานของการดำเนินการก่อนคุณสมบัติขายฝากนั้นเป็นพื้นฐาน เพื่อให้แน่ใจว่าผู้สมัครที่คาดหวังของการจำนองในอสังหาริมทรัพย์หรือเงินกู้อื่น ๆ มีความสามารถในการปฏิบัติตามภาระผูกพันตามนโยบาย