heat pump อุปกรณ์ที่ใช้พลังงานในเพื่อเคลื่อนย้ายความร้อน

heat pumpเป็นอุปกรณ์ที่ใช้พลังงานในปริมาณเล็กน้อยเพื่อเคลื่อนย้ายความร้อนจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง โดยปกติจะใช้เพื่อดึงความร้อนจากอากาศหรือพื้นดินเพื่อทำให้อาคารอุ่นขึ้นheat pump นอกจากนี้ยังสามารถย้อนกลับได้เพื่อทำให้อาคารเย็นลง พวกเขาทำงานในลักษณะเดียวกับเครื่องปรับอากาศยกเว้นว่าสามารถทำงานได้ทั้งเครื่องปรับอากาศและเตาเผา heat pumpดังนั้นเมื่อใช้ปั๊มความร้อนจึงไม่จำเป็นต้องติดตั้งทั้งระบบทำความร้อนและระบบทำความเย็น

ระบบเดียวจะทำงานทั้งสองอย่าง heat pumpนอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพมากกว่าเตาเผาเนื่องจากเป็นเพียงการถ่ายเทความร้อนแทนที่จะเผาเชื้อเพลิงเพื่อทำ แต่เป็นผลให้พวกมันทำงานได้ดีขึ้นในสภาพอากาศปานกลางมากกว่าที่จะรุนแรง สำหรับผู้ที่อยู่ในสภาพอากาศปานกลางเช่นแอริโซนาปั๊มความร้อนมีหลายประเภทแต่heat pumpทั้งหมดทำงานบนหลักการถ่ายเทความร้อนซึ่งหมายถึงการเคลื่อนย้ายความร้อนจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งแทนที่จะเผาเชื้อเพลิงเพื่อสร้างมัน

วัตถุประสงค์ของวาล์วถอยหลังคือการย้อนกลับการไหลของสารทำความเย็น

เนื่องจากกฎข้อที่สองของอุณหพลศาสตร์ความร้อนมักจะไหลจากที่ที่มีอุณหภูมิสูงไปยังที่ที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า heat pumpพวกเขาใช้พลังงานเพียงเล็กน้อยเพื่อย้อนกระบวนการนั้นดึงความร้อนจากบริเวณที่มีอุณหภูมิต่ำและเคลื่อนย้ายไปยังบริเวณที่มีอุณหภูมิสูงจากแหล่งความร้อนเช่นพื้นดินหรืออากาศไปยังอ่างความร้อนเช่นอาคาร heat pumpทั่วไปเป็นแหล่งอากาศซึ่งจะกำจัดความร้อนจากอากาศภายนอกอาคารและheat pumpที่เต็มไปด้วยสารทำความเย็นเข้าไปด้านในปั๊มความร้อนจากแหล่งอากาศ AZ ประกอบด้วยพัดลมสองตัวคอยส์ตู้เย็นคอมเพรสเซอร์

และวาล์วถอยหลัง heat pumpพัดลมตัวหนึ่งใช้เพื่อนำอากาศภายนอกเข้ามาเหนือคอยล์เย็นซึ่งจะถ่ายเทความร้อนภายในที่ซึ่งพัดลมตัวที่สองเป่าจากคอยล์และกระจายไปทั่วอาคาร วัheat pumpตถุประสงค์ของวาล์วถอยหลังคือการย้อนกลับการไหลของสารทำความเย็นเพื่อให้ระบบทำงานย้อนกลับ แทนที่จะสูบความร้อนภายในอาคารกลับปล่อยความร้อนเหมือนเครื่องปรับอากาศ จากนั้นสารทำความเย็นจะดูดซับความร้อนภายในปั๊มและนำไปปล่อยนอกสถานที่ ดู http://heatthailand.com/

จากแหล่งพื้นดินทำงานในลักษณะเดียวกับแหล่งอากาศยกเว้นจะดูดซับความร้อน

จากนั้นสารทำความเย็นจะเย็นลงและไหลกลับเข้าไปด้านในเพื่อรับความร้อนมากขึ้นheat pumpจากแหล่งพื้นดินทำงานในลักษณะเดียวกับแหล่งอากาศยกเว้นจะดูดซับความร้อนจากพื้นดินหรือจากแหล่งน้ำใต้พื้นดินจากนั้นถ่ายเทความร้อนภายในอาคารหรือในทางกลับกันเมื่อทำงานในโหมดย้อนกลับ ปั๊มความร้อนแบบดูดซึม AZ เป็นหน่วยแหล่งอากาศ

ซึ่งใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์โพรเพนก๊าซธรรมชาติหรือน้ำร้อนใต้พิภพแทนการใช้ไฟฟ้า heat pumpความแตกต่างที่สำคัญระหว่างแบบจำลองแหล่งอากาศและปั๊มดูดซึมคือแทนที่จะบีบอัดสารทำความเย็นตัวดูดซับจะดูดซับแอมโมเนียลงในน้ำจากนั้นปั๊มพลังงานต่ำจะกดดันมัน แหล่งความร้อนจะทำให้แอมโมเนียเดือดจากน้ำและกระบวนการจะเริ่มขึ้นใหม่