ไม้กับอิฐมวลเบา ราคาถูก – แบบไหนทำให้บ้านดีที่สุด?

การสร้างหรือการซื้อบ้าน

เป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่

และเป็นเรื่องที่หนักใจกับผู้ที่ทำการซื้อ เกิดอะไรขึ้นอิฐมวลเบา ราคาถูกถ้าคุณเลือกผิด? จะเกิดอะไรขึ้นหากมีปัญหาร้ายแรงบางอย่างที่คุณไม่พบในระหว่างการตรวจสอบครั้งแรก เกิดอะไรขึ้นถ้าคุณพลาดบางสิ่งบางอย่างและโศกนาฏกรรมจะเกิดขึ้น?

มีวิธีจำกัดความประหลาดใจที่น่ารังเกียจเหล่านั้น และสิ่งหนึ่งที่ต้องพิจารณาตั้งแต่แรกว่าบ้านของคุณทำมาจากอะไร วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างจะเป็นตัวกำหนดอายุของบ้าน ค่าใช้จ่ายและความถี่ของการซ่อมแซม และความเครียดที่คุณต้องเผชิญในการก้าวไปข้างหน้า

วัสดุยอดนิยมสองชนิดที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน ได้แก่ ไม้และอิฐมวลเบา ราคาถูก นนทบุรีแต่อันไหนดีกว่ากัน? ลองมาดูกัน

ประโยชน์ของไม้

ไม้มักได้รับการยกย่องในด้านรูปลักษณ์โดยรวม คุณสามารถสร้างบรรยากาศแบบชนบทและเป็นธรรมชาติได้โดยใช้ท่อนซุง คงไม่มีใครปฏิเสธว่าบ้านไม้ที่งดงามทั้งภายนอกและภายในเป็นอย่างไร นอกจากนี้สีและลายไม้ยังอบอุ่นและน่าดึงดูดใจ ซึ่งเป็นความรู้สึกที่ดีที่มีเกี่ยวกับบ้านของคุณ

แต่มันมีอะไรมากกว่านั้น ไม้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่าวัสดุส่วนใหญ่ สามารถทำได้โดยใช้ไม้แปรรูปและแผ่นไม้ซึ่งช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม คราบ ซีล และสารเคมีอื่นๆ ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นอันตรายต่อระบบนิเวศรอบๆ บ้านได้กลายเป็นสิ่งที่ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

  • ไม้ยังแข็งแรงมากและเปลี่ยนได้ง่าย หากท่อนซุงมีรอยแตก คุณสามารถเปลี่ยนอิฐ มวล เบา ราคา ถูกหรือแก้ไขโดยใช้การทำงานเพียงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับวัสดุอื่นๆ มีโอกาสน้อยที่จะมีปัญหาหากได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม และนี่คือเหตุผลหลักที่ทำให้หลายคนเลือกใช้ไม้มากกว่าตัวเลือกต่างๆ

ประโยชน์ของอิฐ

อิฐเป็นวัสดุที่ดูดีอีกอย่างหนึ่ง นำหน้าคอนกรีต แผ่นหิน หรือผนังพลาสติกในประเภทลักษณะภายนอก คุณสามารถเลือกอิฐสีต่างๆ ได้ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการอะไรที่แตกต่างจากปกติเล็กน้อย

เมื่อเทียบกับความแข็งแกร่ง ก็ยังยากที่จะเอาชนะอิฐที่มีประสิทธิผลอันโหดเหี้ยม มีเหตุผลที่ใช้ในเรื่องราวของลูกหมูสามตัว ข้อเสีย เมื่ออิฐชำรุด ซ่อมหรือเปลี่ยนอิฐได้ยาก คุณอาจต้องใช้ช่างก่ออิฐเพื่อทำการซ่อมแซม เนื่องจากการถอดอิฐออกหนึ่งก้อนอาจทำให้โครงสร้างโดยรวมของผนังเสียหายบางส่วน และนำไปสู่ปัญหาในภายหลัง

คุณภาพของวัสดุอาจถูกลดทอนลง คุณสามารถมองดูไม้และทำความเข้าใจว่าไม้นั้นเป็นท่อนไม้ที่แข็งแรงและมั่นคงหรือไม่ อิฐสามารถวัดได้ยากขึ้น

ทำไมไม้จึงดีกว่าวัสดุอื่นๆ

คุณสามารถดูข้อดีทั้งสองข้อด้านบนเพื่อดูว่าเหตุใดบ้านไม้จึงถือว่าดีกว่า แต่มีเหตุผลอื่นอีกสองสามประการ ประการหนึ่ง ไม้สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่ายกว่ามาก และบ้านไม้ก็มีน้ำหนักเบาแต่ยังคงแข็งแกร่งต่อองค์ประกอบต่างๆ นั่นหมายความว่าคุณสามารถขนส่งจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งได้ หากคุณเลือกที่จะย้ายโดยไม่ต้องขายบ้านออกไป

  • ระยะเวลาในการสร้างบ้านเหล่านี้ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่ง ไม้ใช้เวลาเฉลี่ยสามเดือนในการสร้างตั้งแต่เริ่มต้น หรือน้อยกว่านั้นเมื่อใช้บ้านสำเร็จรูป บ้านอิฐอาจใช้เวลาหนึ่งปีหรือมากกว่านั้น และค่าใช้จ่ายก็สูงขึ้นมากด้วยจำนวนแรงงานที่เกี่ยวข้อง ฉนวนกันความร้อนนั้นง่ายกว่าและถูกกว่าในการติดตั้งในบ้านไม้ และง่ายต่อการปิดผนึกบริเวณที่รั่วซึ่งมีน้ำหรืออากาศเย็นเข้ามา

สิ่งที่เกี่ยวกับการบำรุงรักษาพวกเขา?

การดูแลบ้านไม้นั้นง่ายกว่าที่คุณคิด ทุก ๆ สามถึงห้าปี คุณจะต้องทาคราบและผนึกใหม่กับบ้านของคุณ และค้นหาปัญหาที่อาจเกิดขึ้น ปัญหาบางอย่างที่อาจเกิดขึ้น ได้แก่ รอยแตกหรือการสึกหรอของไม้ การลวกจากแสงแดด การเน่าในท่อนซุง แมลงรบกวน และการสึกหรอทั่วไป ยิ่งดูแลรักษาไม้อย่างซื่อสัตย์เท่าไร ปัญหาเหล่านี้ก็ยิ่งไม่น่าเป็นไปได้มากขึ้นเท่านั้น

โดยเฉลี่ยแล้วนี่คือค่าใช้จ่าย 2,500 ถึง 5,000 ดอลลาร์ ขึ้นอยู่กับพื้นที่เป็นตารางฟุตของบ้านและผลิตภัณฑ์ที่เลือกสำหรับงาน เมื่อคุณพิจารณาถึงความจริงที่ว่าจะทำได้ไม่บ่อยเท่าทุกๆ ห้าปี ค่าใช้จ่ายนี้ค่อนข้างต่ำ โดยเฉพาะความจริงที่ว่าคนส่วนใหญ่สามารถทำเองได้

การทำงานในพื้นที่โดยรอบก็จำเป็นเช่นกัน ต้นไม้และเถาวัลย์บางชนิดสามารถพยายามเติบโตเป็นไม้ได้ ดังนั้นคุณจึงควรตัดแต่งต้นไม้ทุกปี การใช้นักฆ่าวัชพืชหรือดึงวัชพืชเมื่อพวกมันเติบโตครั้งแรกเป็นวิธีง่ายๆ ที่จะทำให้แน่ใจว่าสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้น

ทั้งหมดนี้ไม่จำเป็นสำหรับอิฐ แต่การป้องกันปัญหาเมื่อจัดการกับวัสดุเช่นคอนกรีตทำได้ยากกว่า คุณอาจมีปัญหาในการมองเห็นปัญหาเนื่องจากปัญหาเกิดขึ้นภายในตัวอิฐ ดังนั้นรอยร้าวที่ไม่ได้อยู่บนพื้นผิว ช่องว่างที่อิฐสึกกร่อน การรบกวนและความเสี่ยงอื่นๆ อาจไม่ปรากฏให้เห็นจนกว่าจะโตขึ้นมาก ระดับ.