การดูแลกล้องติดมอเตอร์ไซค์ของคุณ

การดูแลกล้องติดมอเตอร์ไซค์ส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับสามัญสำนึกง่ายๆตั้งแต่สิ่งพื้นฐานอย่างเช่นอย่านำกล้องไปไว้ใต้น้ำโดยไม่มีเคส” ไปจนถึงรักษาความสะอาดคำแนะนำต่อไปนี้ส่วนใหญ่อาจฟังดูชัดเจน แต่ก็ไม่ควรมองข้าม ปกป้องกล้องของคุณจากองค์ประกอบต่างๆ หน้าที่ของกล้องแอคชั่นคือการจับภาพในสถานการณ์ที่กล้องวิดีโอมาตรฐานไม่สามารถรับมือได้ ไม่ว่าจะเป็นทะเลทรายซาฮาร่าที่ความเร็ว 100 ไมล์ต่อชั่วโมงสโนว์บอร์ดท่ามกลางพายุหิมะหรือขี่จักรยานผ่านโคลนสามฟุตก็จะมีกล้องแอคชั่นสำหรับงาน อย่างไรก็ตามสภาพแวดล้อมที่ไม่เป็นมิตรดังกล่าวนำมา

กล้องติดมอเตอร์ไซค์อย่างยิ่งต่อกล้องบางรุ่น

แต่การใช้ปลอกและน้ำที่เหมาะสมกับวิดีโออาจกลายเป็นสิ่งที่เข้ากันได้ในสวรรค์ ไม่ว่าจะเล่นกีฬาทางน้ำหรือปั่นจักรยานท่ามกลางสายฝนคุณจำเป็นต้องใช้เคสกันน้ำกับกล้องของคุณ ผู้ใช้กล้องติดมอเตอร์ไซค์สามารถใช้ได้ ดังนั้นหากคุณกำลังวางแผนที่จะเปียกอย่าลืมลงทุนในวิธีการป้องกันน้ำที่เหมาะสมสำหรับกล้องแอคชั่นของคุณ แอ็คชั่นตามชื่อและแอ็คชั่นตามธรรมชาติกล้องแอ็คชั่นจะไม่ใช่กล้องติดมอเตอร์ไซค์หากไม่ได้อยู่ภายใต้ความเครียดทางกายภาพ แม้ว่ากล้องที่ติดตั้งในความปลอดภัยของรถจะไม่ต้องการการปกป้อง แต่กล้องแอคชั่นที่ติดตั้งบนแฮนด์ของมอเตอร์ไซค์

จะต้องถูกกระแทกตามปกติ เพื่อป้องกันกล้องติดมอเตอร์ไซค์จากการกระแทกที่รุนแรงให้ลงทุนในปลอกป้องกันที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในการลงโทษจากการแข่งรถออฟโรด ผู้ใช้ไม่ควรมองข้าม สิ่งสกปรกและฝุ่นละออง กีฬาผาดโผนหลายประเภทเช่นการปั่นจักรยานเสือภูเขาจะมีระดับการสัมผัสกับสิ่งสกปรกหรือฝุ่นละอองซึ่งอาจทำให้เลนส์ของกล้องเสียหายได้ หากมีส่วนร่วมในกีฬาสกปรกโดยเฉพาะให้ใช้หลักการเดียวกันกับข้างต้นโดยใช้เคสป้องกันเมื่อจำเป็น

เมื่อคุณใช้กล้องติดมอเตอร์ไซค์เสร็จแล้วให้ใช้เวลาทำความสะอาด

โดยให้ความสนใจเป็นพิเศษกับปลอกและเลนส์ ขั้นแรกให้เอาเศษหินหรือทรายที่อาจทำให้เลนส์เป็นรอยอย่างระมัดระวัง จากนั้นใช้ผ้าชุบเช็ดเลนส์เช็ดสิ่งสกปรกอื่น ๆ ออกจากบริเวณนั้น ในการทำความสะอาดปลอกให้ใช้ผ้าชุบน้ำหมาด ๆ ทั่วตัวจนกว่าสิ่งสกปรกจะหลุดออกทั้งหมด แม้ว่ากล้องติดมอเตอร์ไซค์ของคุณจะไม่ได้จมอยู่

ในโคลน แต่ก็ยังต้องจ่ายเงินเพื่อล้างด้วยน้ำสะอาดเนื่องจากน้ำเกลือหรือฝุ่นที่เกาะอยู่บนกล้องอาจทำให้เกิดความเสียหายได้เมื่อเวลาผ่านไป นอกจากนี้อย่าลืมทำความสะอาดปลอกหรือที่จับที่อาจมีสิ่งสกปรกฝุ่นหรือหินอยู่เป็นประจำ

ใช้ที่ยึดที่เหมาะสมอย่าลืมใช้ที่ยึดที่ออกแบบมาสำหรับงานในมือ ตัวอย่างเช่นหากจะเล่นกระดานโต้คลื่นอย่าลืมลงทุนในเมาท์เซิร์ฟเฉพาะที่จะช่วยให้กล้องของคุณยึดติดกับบอร์ดของคุณได้อย่างปลอดภัย หากไม่ทำเช่นนั้นคุณอาจพบกล้องของคุณที่ก้นมหาสมุทร ในทำนองเดียวกันหากติดกล้องติดมอเตอร์ไซค์เข้ากับบาร์ของให้ใช้ที่ยึดที่ทนต่อแรงลมด้วยความเร็วสูง นอกจากนี้อย่าลืมลงทุนในการติดตั้งที่ออกแบบมาสำหรับกล้องแอ็คชั่นแบรนด์ของคุณ ตัวอย่างเช่นหากใช้ให้ใช้เมาท์ที่สร้างขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์แทนที่จะเป็นของยี่ห้ออื่น

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: http://proof-carcam.com/%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7-proof-bike-cam-310-%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3/