เรียนรู้ว่าทำไมหลายคนถึงได้รับประโยชน์จากน้ำผึ้ง

หลายคนชอบน้ำผึ้งเพราะมีรสหวานและมีลักษณะเป็นสีทอง อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากรสชาติและสีแล้วยังมีประโยชน์ของน้ำผึ้งอื่น ๆ อีกมากมายที่จะได้รับ น้ำผึ้งธรรมชาติส่งตรงจากผึ้งให้ประโยชน์ทางการแพทย์มากมายพร้อมกับรสชาติที่อร่อย สารเพิ่มประสิทธิภาพร่างกายที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 3 ชนิดที่น้ำผึ้งให้ ได้แก่ การเพิ่มพลังงานการป้องกันภูมิคุ้มกันและการเยียวยาสำหรับการเลี้ยงลูกด้วยนม

น้ำผึ้งถูกสร้างขึ้นโดยธรรมชาติด้วยคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาล

คาร์โบไฮเดรตธรรมชาติช่วยให้พลังงานแก่ร่างกายในลักษณะที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าน้ำตาลในผลิตภัณฑ์อื่น ๆ น้ำตาลผลไม้ธรรมชาติจากน้ำผึ้งช่วยบรรเทาความเมื่อยล้าของร่างกายระหว่างเล่นกีฬาและออกกำลังกาย น้ำตาลกลูโคสและฟรุกโตสในน้ำผึ้งจะทำงานร่วมกันเพื่อปลดปล่อยพลังงานทั้งในทันทีและในระยะยาว กลูโคสจะถูกดูดซึมอย่างรวดเร็วเพื่อเพิ่มพลังงานอย่างรวดเร็วในขณะที่ฟรุกโตสยังคงคงที่สำหรับช่วงพลังงานที่ยาวนานขึ้น

น้ำผึ้งดอกลำไยธรรมชาติยังมีคุณสมบัติของสารต้านอนุมูลอิสระและองค์ประกอบในการต้านเชื้อแบคทีเรียเพื่อทำหน้าที่เป็นตัวสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ระบบย่อยอาหารแข็งแรงและต่อสู้กับโรคภายในร่างกาย น้ำผึ้งมักใช้เป็นยาชูกำลังทำความสะอาดเมื่อผสมกับน้ำมะนาว ประโยชน์ของน้ำผึ้งเป็นสิ่งที่ดีกว่าการให้พลังงานแก่ร่างกายและเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน น้ำผึ้งถูกนำมาใช้เป็นยาสามัญประจำบ้านมานานหลายศตวรรษสำหรับสารอาหารต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อสังคม

เป็นที่ทราบกันดีว่าน้ำผึ้งธรรมชาติช่วยรักษาการติดเชื้อยีสต์เท้า

นักกีฬาอาการปวดข้ออักเสบบาดแผลบาดแผลและแผลไฟไหม้บวมปวดและแม้แต่รอยแผลเป็น รายการปัญหาที่น้ำผึ้งสามารถรักษาได้ค่อนข้างยาว น้ำผึ้งของผึ้งยังอ่อนโยนต่อกระเพาะอาหารและบางคนใช้เป็นยาแก้อาการเมาค้าง คนอื่น ๆ พบว่าคุณสมบัติในการต้านจุลชีพของเครื่องดื่มน้ำผึ้งช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอ วิธีการรักษาที่มีชื่อเสียงของนมและน้ำผึ้งใช้เพื่อช่วยในช่วงกลางคืนที่นอนไม่หลับ เป็นที่ทราบกันดีว่าการใช้หรือทาน้ำผึ้งเพื่อช่วยในการใช้เครื่องสำอาง หลายคนเชื่อว่าการทาส่วนผสมของน้ำผึ้งเป็นเวลา 15 นาทีจะช่วยเรื่องผมร่วงและศีรษะล้านได้

นอกจากนี้การดื่มน้ำผึ้งผสมอาจช่วยในกระบวนการลดน้ำหนักด้วยซ้ำ นอกเหนือจากการใช้น้ำผึ้งธรรมชาติเพียงอย่างเดียวหรือในส่วนผสมที่ผลิตขึ้นเองแล้วหลายบริษัทกำลังเพิ่มผลิตภัณฑ์นี้เพื่อปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของตน เครื่องสำอางขี้ผึ้งและครีมบำรุงริมฝีปากจำนวนมากมีส่วนผสมของน้ำผึ้ง น้ำผึ้งธรรมชาติยังถูกนำมาใช้เพื่อช่วยบรรเทาอาการแพ้ เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากน้ำผึ้งด้วยเหตุนี้จึงควรหาน้ำผึ้งจากฟาร์มผึ้งในพื้นที่ของคุณ อาการแพ้เกิดจากการสัมผัสกับองค์ประกอบรอบตัวคุณมากเกินไปเช่นหญ้าต้นไม้หรือแม้แต่พุ่มไม้