เซอร์กิตเบรกเกอร์ปกป้องบ้านของคุณจากอุบัติเหตุทางไฟฟ้า

เซอร์กิตเบรกเกอร์ปกป้องบ้านของคุณจากอุบัติเหตุทางไฟฟ้าซึ่งเป็นผลมาจากไฟฟ้าเกินพิกัดและไฟกระชากในแหล่งจ่ายไฟฟ้า ด้วยเหตุนี้ คุณจึงควรระมัดระวังเป็นพิเศษเมื่อใช้งานหรือทำงานกับสิ่งเหล่านี้ เมื่อใดก็ตามที่คุณไม่แน่ใจว่ากำลังทำอะไรอยู่ อย่าลังเลที่จะโทรหาผู้เชี่ยวชาญ เช่น ช่างไฟฟ้าที่มีใบอนุญาต เพื่อช่วยเหลือหรือให้คำแนะนำแก่คุณเพื่อให้พลังงานไฟฟ้าส่งตรงถึงบ้านคุณ ควรมีวงจรที่สมบูรณ์ตั้งแต่แหล่งพลังงานไปจนถึง

การเดินสายไฟฟ้าไปยังมิเตอร์ไฟฟ้าของคุณ ผ่านกล่องเบรกเกอร์ ไปยังเต้ารับบนผนัง ไปยังเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ชุดทีวี แล้วกลับมาอีกครั้ง หากมีการขัดจังหวะใดๆ เช่น เมื่อทีวีของคุณปิดอยู่ กระแสไฟจะหยุดตรงจุดที่เกิดการหยุดชะงัก แล้วย้อนกลับไปอีกทางหนึ่ง ทำให้วงจรสมบูรณ์ เซอร์กิตเบรกเกอร์ได้รับการออกแบบมาให้เดินทางเมื่อกระแสไฟฟ้าถึงค่าแอมแปร์ ตัวอย่างเช่น หากทีวีของคุณหยุดทำงานกะทันหันหรือ

เบรกเกอร์จะอยู่ในตำแหน่งเปิด แต่ถ้าสะดุดก็จะอยู่ในตำแหน่งปิด

หากคุณมีโคมไฟที่เป่าหลอดไฟ อาจมีไฟฟ้ากระชากขึ้นอย่างกะทันหันซึ่งสามารถเดินทางกลับสายได้ ซึ่งอาจจะทำให้เบรกเกอร์สะดุดและปิดกระแสไฟฟ้าได้เมื่อเบรกเกอร์หยุดทำงาน จะมีเสียงคลิกและไฟฟ้าจะปิดในส่วนของบ้านของคุณ นี่เป็นเพราะเฉพาะวงจรเฉพาะที่เบรกเกอร์รับผิดชอบเท่านั้นที่จะถูกปิด เป็นเรื่องง่ายมากที่จะระบุว่าเบรกเกอร์ตัวใดที่รับผิดชอบต่อไฟฟ้าดับ โปรดทราบว่าเบรกเกอร์วงจรทั้งหมดมีสวิตช์เปิดและปิด หากทุกอย่างทำงานอย่างถูกต้อง

เบรกเกอร์จะอยู่ในตำแหน่งเปิด แต่ถ้าสะดุดก็จะอยู่ในตำแหน่งปิด โดยส่วนใหญ่ การเปลี่ยนคันโยกกลับไปที่ตำแหน่งเปิดจะช่วยแก้ปัญหา แม้ว่าวิธีนี้อาจไม่ได้ผลเสมอไป ตัวอย่างเช่น ทุกครั้งที่คุณใช้อุปกรณ์เฉพาะ เบรกเกอร์จะหยุดทำงาน หลังจากเดินทางสองสามครั้ง คุณอาจไม่สามารถเปิดเครื่องได้อีก ซึ่งหมายความว่าคุณจะต้องเปลี่ยนเซอร์กิตเบรกเกอร์เมื่อต้องการเปลี่ยนเซอร์กิตเบรกเกอร์ คุณมีสองทางเลือก อย่างแรกจะซื้อเบรกเกอร์ใหม่

มันอาจจะเข้ากันไม่ได้กับกล่องเบรกเกอร์หรือแผงเบรกเกอร์ของคุณ

อย่างที่สองจะซื้อเบรกเกอร์มือสอง แม้ว่าคนส่วนใหญ่คิดว่าควรซื้ออันใหม่จะดีกว่า แต่ทุกวันนี้ การซื้อเบรกเกอร์มือสองกลายเป็นตัวเลือกที่ใช้งานได้จริงมากขึ้น เนื่องจากสามารถประหยัดเงินได้มาก สำหรับคุณภาพ เบรกเกอร์ที่ใช้แล้วมักจะดีพอๆ กับเบรกเกอร์ใหม่ คุณเพียงแค่ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับการปรับสภาพใหม่อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ เมื่อมองหาเบรกเกอร์มือสอง ควรตรวจสอบว่ามีการรับประกันด้วยหรือไม่เบรกเกอร์มือสอง

มีขายในร้านค้าออนไลน์ ร้านค้า และสถานที่ประมูล อย่างไรก็ตาม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้สไตล์ แบรนด์ และจำนวนแอมแปร์ที่แน่นอน ถ้าคุณได้อันที่ไม่เหมือนหรือยี่ห้อเดียวกัน มันอาจจะเข้ากันไม่ได้กับกล่องเบรกเกอร์หรือแผงเบรกเกอร์ของคุณ การได้รับค่าแอมแปร์ที่ไม่ถูกต้องอาจเป็นอันตรายอย่างยิ่งเบรกเกอร์กันดูด ถ้าคุณได้อันที่เล็กเกินไป มันจะสะดุดบ่อยเกินไป และถ้าคุณได้อันที่ใหญ่เกินไปและอาจโอเวอร์โหลดได้ง่าย ทำให้เกิดไฟไหม้ได้

เบรกเกอร์