ความสำคัญเพื่อให้เข้าใจการตัดเฉือนและส่วนประกอบของเครื่อง cnc

 

เครื่องจักรกลซีเอ็นซีหมายถึงกระบวนการใด ๆ ที่ใช้เครื่อง cnc ซึ่งอาจใช้สำหรับการกำหนดเส้นทาง การกัด การเจาะ หรืองานประเภทอื่นๆ ที่ทำด้วยโลหะ ไม้ หรือวัสดุอื่นๆ เป็นกระบวนการผลิตที่ใช้โอกาสอัตโนมัติจากคอมพิวเตอร์เพื่อสร้างรูปร่างหรือรูปแบบที่ต้องแม่นยำใช้วัตถุดิบและใส่ลงในเครื่อง cnc ที่ใช้เครื่องมือตัดเพื่อสร้างรูปทรงเหล่านี้ กระบวนการตัดเฉือน CNC เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ที่มีไมโครโปรเซสเซอร์อย่างน้อยหนึ่งตัว

และหลายหน่วยสำหรับการจัดเก็บ ด้วยระบบซอฟต์แวร์ CAD หรือ CAM ที่เพิ่มลงใน CNC คอมพิวเตอร์สามารถตั้งโปรแกรมให้สร้างการเคลื่อนไหวที่แม่นยำซึ่งสามารถสร้างชิ้นส่วนได้ในการตัดเฉือนเครื่อง cnc กระบวนการนี้เป็นไปโดยอัตโนมัติซึ่งช่วยประหยัดเวลาของผู้ปฏิบัติงานและประหยัดเงินของธุรกิจ เครื่อง cnc ผู้ปฏิบัติงานสามารถโหลดวัสดุ ตั้งโปรแกรมเครื่อง และจากนั้นเครื่องสามารถทำงานได้โดยไม่สนใจเมื่อตั้งค่าอย่างถูกต้อง

ส่วนประกอบพื้นฐานของเครื่องจักร สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าเครื่องเหล่านี้

ระยะเวลาที่รันโดยไม่สนใจจะถูกตั้งโปรแกรมไว้ด้วยสิ่งสำคัญของการตัดเฉือน CNC คือการที่ผู้ปฏิบัติงานรู้จักเครื่องจักรเป็นอย่างดี CNC เป็นส่วนเพิ่มเติมจากลักษณะทั่วไปของเครื่อง เครื่อง cnc ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังกำหนดเส้นทาง การเพิ่ม CNC ลงในกระบวนการจะทำให้ระบบอัตโนมัติเท่านั้น อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ปฏิบัติงาน หมายความว่า พวกเขาต้องเข้าใจเครื่องจักร วิธีใส่รหัส หรือใช้ CAD หรือ CAM เครื่อง cnc และวิธีใช้งานเครื่อง พวกเขาต้องเข้าใจด้วยว่าการกำหนดเส้นทางพื้นฐานทำงานอย่างไรอีกประเด็นหนึ่งที่สำคัญเพื่อให้เข้าใจการตัดเฉือน CNC

ก็คือส่วนประกอบพื้นฐานของเครื่องจักร สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าเครื่องเหล่านี้ทำงานอย่างไรเครื่อง cnc เพื่อแก้ไขหากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานเข้าใจข้อจำกัดและความสามารถของเครื่องเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดจากการใช้งานเนื่องจากการตัดเฉือน CNC กลายเป็นโครงการ ผู้ปฏิบัติงานมีหน้าที่กำหนดห้าด้าน เครื่อง cnc ขั้นแรกพวกเขาจะนึกถึงโครงการที่ต้องการออกแบบและวางแผน นี่คือจุดที่การนั่งลงและร่างแผนงานจะเป็นความคิดที่ดี

ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถใช้ประโยชน์จากการสร้างชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์

ขั้นตอนต่อไปคือการทำความเข้าใจ เครื่อง cnc ขนาดเล็ก เพื่อแปลภาพวาดลงในคอมพิวเตอร์ จากนั้นจึงทำความเข้าใจ CAM เพื่อแปลข้อมูล CAD เป็นภาษาเครื่องเครื่อง cnc ในส่วนสุดท้าย บุคคลต้องเข้าใจฟังก์ชันการควบคุมเพื่อให้เครื่องทำในสิ่งที่จำเป็น เมื่อพื้นที่ทั้งหมดเหล่านี้ได้รับการเติมเต็มอย่างเหมาะสม พวกเขาอนุญาตให้บุคคลสร้างโครงการในลักษณะที่พวกเขาเห็นในภาพวาดของพวกเขาโดยทั่วไปแล้วการตัดเฉือน CNC

จะทำในการตั้งค่าเชิงพาณิชย์ด้วยเครื่อง CNC ขนาดใหญ่มากเท่านั้น วันนี้ มีเครื่อง mini CNC ที่ช่วยให้กระบวนการนี้สามารถทำได้ในขนาดที่เล็กกว่าในเวิร์กช็อปที่บ้าน เครื่อง cnc ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถใช้ประโยชน์จากการสร้างชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อน ยกเว้นในขนาดที่ใหญ่ขึ้นการตัดเฉือน CNC สามารถผลิตได้ทั้งการออกแบบที่เรียบง่ายและซับซ้อน และสามารถใช้ได้กับวัสดุหลายประเภท เช่น อลูมิเนียม โฟม ไม้ และโลหะอื่นๆ สอบถามที่ https://www.pcamcnc.com/