ความแตกต่างด้านการใช้งานของเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด

วิธีการพิมพ์แบบใช้ความร้อนมีสองประเภท ได้แก่ การถ่ายเทความร้อนและการระบายความร้อนโดยตรง แต่ละวิธีใช้หัวพิมพ์พิเศษเพื่อให้ความร้อนกับพื้นผิวที่ถูกทำเครื่องหมาย การพิมพ์ถ่ายโอนความร้อนใช้ริบบอนแบบอุ่นเพื่อพิมพ์บนวัสดุหลากหลายประเภท เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดโดยตรงจะพิมพ์โดยตรงและไม่ใช้ริบบิ้น เทคโนโลยีการพิมพ์ทั้งสองนี้ยอดเยี่ยมในการสร้างฉลากบาร์โค้ดเนื่องจากสามารถใช้วัสดุฉลากที่หลากหลายเพื่อสร้างภาพที่มีคุณภาพสูง

ข้อมูลเพิ่มเติมที่จะช่วยให้คุณเข้าใจความแตกต่างระหว่างเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด

ใช้ข้อมูลนี้เพื่อช่วยในการตัดสินใจว่าเครื่องพิมพ์ (และสื่อฉลาก) ประเภทใดที่เหมาะกับแอปพลิเคชันของคุณ: เทคโนโลยีการพิมพ์นี้ใช้หัวพิมพ์ที่มีความร้อนซึ่งทำให้ริบบิ้นละลายติดกับวัสดุฉลาก วัสดุริบบิ้นที่หลอมละลายทำให้ภาพที่พิมพ์กลายเป็นส่วนหนึ่งของฉลากอย่างแท้จริง ให้คุณภาพของภาพและความทนทานที่ยอดเยี่ยม เครื่องพิมพ์ถ่ายโอนความร้อนสามารถใช้สื่อฉลากได้หลากหลายกว่าเครื่องพิมพ์ความร้อนโดยตรงจึงทำงานได้ดี

สำหรับการใช้งานการพิมพ์ที่หลากหลายโดยทั่วไปริบบอนสำหรับเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเหล่านี้จะเป็นแบบขี้ผึ้งหรือเรซิน ในขณะที่แว็กซ์เป็นสิ่งที่พบมากที่สุดและมีราคาแพงที่สุด แต่ริบบอนเรซินก็ให้ความทนทานต่อความร้อนและสารเคมี สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาวัสดุฉลากอย่างรอบคอบก่อนเลือกประเภทของริบบิ้นที่ใช้ เทคโนโลยีการพิมพ์นี้ใช้วัสดุฉลากที่ไวต่อความร้อนซึ่งได้รับการรักษาเป็นพิเศษซึ่งจะเปลี่ยนสีเมื่อผ่านใต้หัวพิมพ์ที่อุ่นขึ้น

ด้วยเหตุนี้เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดโดยตรงจึงไม่ใช้ผงหมึกหรือริบบิ้น

ดังนั้นหน่วยเหล่านี้จึงมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าเครื่องพิมพ์แบบถ่ายโอนความร้อน อย่างไรก็ตามมีการแลกเปลี่ยนบางอย่าง ภาพพิมพ์ความร้อนโดยตรงมักจะซีดจางเมื่อเวลาผ่านไป หากฉลากสัมผัสกับความร้อนแสงจ้าหรือสิ่งกระตุ้นอื่น ๆ อยู่ตลอดเวลาวัสดุอาจมืดเกินไปทำให้อ่านบาร์โค้ดไม่ได้ แม้ว่าฉลากความร้อนโดยตรงจะมีความไวต่อสภาพแวดล้อมมากกว่า แต่ก็เหมาะสำหรับการใช้งานการพิมพ์บาร์โค้ดทั่วไปจำนวนมาก

ข้อมูลสรุปสั้น ๆ ที่กล่าวถึงข้างต้นช่วยให้คุณมีความเข้าใจหลักเกี่ยวกับการทำงานและความแตกต่างระหว่างเครื่องพิมพ์ถ่ายโอนความร้อนและเครื่องพิมพ์ความร้อนโดยตรง ใช้ข้อมูลเป็นจุดเริ่มต้นในกระบวนการเลือกเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดของคุณโปรดจำไว้ว่ารายละเอียดเฉพาะของแอปพลิเคชันการพิมพ์ของคุณมีบทบาทสำคัญในการตัดสินใจว่าจะเลือกประเภทเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดใด สภาพแวดล้อมวัสดุสื่อและความทนทาน / ความสามารถในการอ่านของภาพพิมพ์ทั้งหมดจะต้องได้รับการพิจารณาอย่างรอบคอบเนื่องจากผลกระทบต่อผลลัพธ์ของคุณ

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://godexthailand.com/