หอพักราคาถูกที่อยู่ภายใต้การควบคุมและบริการที่ทันสมัย

หอพักเยาวชนเป็นวิธีที่ดีในการประหยัดค่าที่พักสำหรับผู้ที่เดินทางด้วยงบประมาณที่ จำกัด อย่างมาก หอพักเยาวชนให้บริการที่พักราคาถูกและเป็นกันเองซึ่งผู้เข้าพักสามารถเช่าเตียงและใช้ห้องน้ำร่วมกันเลานจ์และหอพักราคาถูกห้องครัวกับแขกคนอื่น ๆ ห้องสามารถผสมหรือเพศเดียวได้ และแม้ว่าห้องส่วนตัวจะมีให้บริการในหอพักราคาถูกเยาวชนบางแห่ง แต่นี่เป็นสิ่งที่หายากเนื่องจากได้รับการออกแบบมาให้มีราคาถูกสำหรับทั้งผู้อยู่อาศัยและผู้ประกอบการในบางประเทศ

บางครั้งคำว่าหอพักราคาถูกยังหมายถึงสถานประกอบการที่ให้บริการที่พักระยะยาวซึ่งบางครั้งหอพักเยาวชนจะดำเนินการโดยสมาคมสงเคราะห์และองค์กรการกุศล ในส่วนอื่น ๆ ของโลกคำว่าโฮสเทลหมายถึงคุณสมบัติที่ให้บริการหอพักราคาถูกรวมสำหรับนักเดินทางหรือแบ็คแพ็คเกอร์เท่านั้น สองคนนี้มักจะเป็นผู้อุปถัมภ์ที่พบบ่อยที่สุดของพวกเขา

การเกิดขึ้นของโรงแรมสำหรับเยาวชนทำให้สิ่งนี้มีราคาไม่แพง

ทุกๆปีคนหนุ่มสาวหลายพันคนจากทั่วโลกเดินทางไปทั่วยุโรปเอเชียออสเตรเลียและอเมริกาเพื่อชมสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ และสำรวจภูมิภาคใหม่ ๆ การเกิดขึ้นของหอพักราคาถูกสำหรับเยาวชนทำให้สิ่งนี้มีราคาไม่แพงสำหรับคนหนุ่มสาวจำนวนมาก และได้สร้างอุตสาหกรรมที่เฟื่องฟูในหลายส่วนของโลก อุตสาหกรรมหอพักราคาถูกอิสระกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในหลายเมืองทั่วโลกเช่นนิวยอร์กโรมบัวโนสไอเรสและไมอามี สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นในการพัฒนาและการขยายเครือข่ายโฮสเทล

หลายสิบแห่งทั่วโลกการปะทุครั้งล่าสุดในหอพักราคาถูกได้ทำหลายอย่างเพื่อให้เดินทางปลอดภัยและเสียค่าใช้จ่ายน้อยลง หอพักเยาวชนหลายแห่งตั้งอยู่ในหรือใกล้กับส่วนที่ทันสมัยหรือใจกลางเมืองที่พวกเขาอยู่ซึ่งหมายความว่านักท่องเที่ยวไม่ต้องกังวลกับการใช้จ่ายเงินจำนวนมากอีกต่อไปเพื่อให้สามารถเข้าถึงพื้นที่ที่ดีที่สุดของเมืองได้ หอพักราคาถูกสำหรับคนรุ่นใหม่ที่สนใจอยากออกไปข้างนอกและต้องการสถานที่พักผ่อนสักสองสามชั่วโมงนี่เป็นข่าวที่น่ายินดีเป็นพิเศษ

หอพักอิสระและแบ็คแพ็คเกอร์ได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก

รูปแบบโฮสเทลสำหรับเยาวชนแบบดั้งเดิมเกี่ยวข้องกับที่พักสไตล์หอพัก ใหม่กว่าบางห้องรวมถึงที่พักพร้อมห้องน้ำในตัวห้องเดี่ยวห้องคู่หรือห้องสำหรับสี่คนแม้ว่าจะถือว่าเป็นหอพักราคาถูกแต่ก็ต้องให้บริการหอพักด้วย ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาจำนวนหอพักอิสระและแบ็คแพ็คเกอร์ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากเพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวทางบกผู้เดินทางหลายปลายทาง เช่นผู้เดินทางข้ามปีและผู้เดินทางด้วยรถไฟคุณภาพของสถานที่ดังกล่าวก็ดีขึ้นอย่างมาก ในขณะที่หอพักราคาถูกบางแห่งยังคง

ยืนยันเรื่องเคอร์ฟิวการล็อกเอาท์ในเวลากลางวัน หรือกำหนดให้ผู้อยู่อาศัยทำงานบ้านสิ่งนี้กลายเป็นข้อยกเว้นที่หาได้ยากมากกว่ากฎเนื่องจากหอพักปรับตัวให้เข้ากับความคาดหวังที่เปลี่ยนแปลงไปของแขก นอกจากนี้เว็บทั่วโลกยังเปลี่ยนวิธีความสัมพันธ์ระหว่างห้องพักราคาถูกและผู้บริโภคบริการหอพักเยาวชน ขณะนี้ผู้คนสามารถใช้เว็บเพื่อค้นหาพวกเขาได้ซึ่งสร้างแรงกดดันอย่างมากในการเป็นอิสระและเชื่อมโยงพวกเขาเพื่อให้ราคาอยู่ภายใต้การควบคุมและบริการที่ทันสมัย