ความสำคัญของเลนส์องค์ประกอบสำคัญที่ทำให้แว่นตาเป็นเช่นนั้น

 

เลนส์นูนเป็นเลนส์ตัวแรกที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อรักษาสายตายาวและจากนั้นเลนส์เว้ามาใช้ในการรักษาสายตาสั้น มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เข้ามาทำเลนส์ รู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการสร้างเลนส์สามารถช่วยให้ผู้ใช้แว่นตาชื่นชมขั้นตอนพื้นฐานที่เกี่ยวข้องในการเลือกแว่นตาที่เหมาะสม ตัวอย่างเช่นคุณรู้หรือไม่ว่าการเลือกเฟรมของคุณเป็นเรื่องสำคัญ นี่เป็นเพราะเลนส์แว่นตาถูกตัดตามเฟรมและการกําหนดบางอย่างอาจไม่เหมาะกับกรอบขนาดเล็กหรือหนา คุณจะสามารถชื่นชม

สิ่งนี้และอีกมากมายเมื่อคุณอ่านเพื่อดูว่าแว่นตาเลนส์สายตาของคุณทำขึ้นมาอย่างไรวัตถุดิบในอดีตนักทัศนมาตรศาสตร์พึ่งพาห้องปฏิบัติการทางแสงแยกต่างหากเพื่อผลิตเลนส์ แต่ตอนนี้ร้านที่ให้บริการเต็มรูปแบบที่สร้างเลนส์ให้กับลูกค้าในสถานที่เดียวกันนั้นเป็นบรรทัดฐาน ร้านค้าเหล่านี้ได้รับชิ้นส่วนพลาสติกที่มีการฉีดขึ้นรูปและมีลักษณะเหมือน pucks ฮอกกี้

เมื่อช่างทำเครื่องหมายตำแหน่งที่แน่นอนของรูม่านตาของคุณ

กระบวนการผลิตของเลนส์เกี่ยวข้องกับหลายขั้นตอนพื้นผิวและการปิดกั้นช่างเทคนิคในห้องปฏิบัติการป้อนข้อมูลใบสั่งยาแบบออปติคัลลงในคอมพิวเตอร์และให้ข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการผลิตเลนส์แว่นตาสายตาที่ต้องพิมพ์ออกมา ขั้นตอนสำคัญต่อไปคือเมื่อช่างทำเครื่องหมายตำแหน่งที่แน่นอนของรูม่านตาของคุณขณะที่คุณใส่แว่นตายังไม่ได้ติดตั้งเลนส์ที่ถูกต้องนี่คือเมื่อช่างเลนส์ใช้งานเพื่อค้นหาตำแหน่งถัดไปใช้เครื่องกลึงเลนส์แว่นตา เครื่องกลึงเป็นอุปกรณ์เครื่องจักรกลใด ๆ ที่ใช้ในการตัดวัตถุแบบสมมาตร เครื่องกลึงขอบเลนส์จากด้านหลังเพื่อให้ได้ความหนาและความแม่นยำ

ที่ต้องการขัดเมื่อมันเพิ่งกลึงออกมาด้านหลังของเลนส์นั้นค่อนข้างหยาบ ดังนั้นช่างเทคนิคจึงวางเลนส์แว่นตาไว้ในเครื่องปรับครีบที่เรียกว่าตักซึ่งขัดมัน ก่อนอื่นเลนส์แต่ละอันจะถูกถูกับแผ่นครีบที่ขรุขระซึ่งทำจากกระดาษทรายเนื้อนุ่ม จากนั้นรอบจะถูกลบออกจากแต่ละเลนส์แว่นตาแล้วแช่ในน้ำร้อนสักครู่ หลังจากนั้นพวกเขาจะติดกลับไปที่เลนส์แว่นตาและวางไว้ในเครื่องครีบเพื่อขัด จากนั้นเครื่องจะหมุนแผ่นครีบเป็นวงกลมขณะที่สารขัดเงาวิ่งผ่านเลนส์

ระหว่างกระบวนการผลิตทั้งหมดเลนส์แว่นสายตาและกรอบแว่นตา

ขอบหลังจากขัดเงาเลนส์จะบางกว่าเมื่อเริ่มใช้งาน แต่ก็ยังต้องลดขนาดให้เล็กลง ตอนนี้เลนส์ถูกใส่เข้าไปในเลนส์ edger พร้อมกับเฟรมที่เลือกไว้ edger ใช้เครื่องติดตามแบบดิจิตอลเพื่อจับภาพสามมิติของเฟรมและโดยใช้ล้อตัดเพชรตัดเลนส์ไปยังการวัดที่แม่นยำที่กำหนดโดยนักแว่นตาการเคลือบผิวนี่เป็นขั้นตอนสุดท้ายเมื่อเลนส์ถูกจุ่มลงในภาชนะสีที่จะเคลือบ การเคลือบทำให้เลนส์แว่นตาทนต่อการขีดข่วนป้องกันแสงสะท้อนหรือสามารถป้องกันรังสียูวี

เลนส์มักจะได้รับการเคลือบโลหะออกไซด์สูงสุด 16 ชั้น หลังจากการอบแห้งเลนส์พร้อมที่จะใส่เข้าไปในเฟรมที่ต้องการในระหว่างกระบวนการผลิตทั้งหมดเลนส์แว่นสายตาและกรอบแว่นตาเหล่านี้ผ่านการตรวจสอบขั้นพื้นฐานสี่ครั้งโดยสามอย่างเกิดขึ้นในห้องปฏิบัติการและหนึ่งในสี่ที่เต้าเสียบแสง ซึ่งรวมถึงการตรวจสอบการกําหนดทางแสงการตรวจสอบการวางตําแหน่งศูนย์กลางของแสงการตรวจสอบการจัดแนวเฟรมและการตรวจสอบรอยขีดข่วนด้วยสายตา สอบถามที่ https://bridders.com