ความสำคัญของเกียร์ทดรอบคุณภาพสูง

ถ้าคุณอยู่ในอุตสาหกรรมไฟฟ้าคุณจะรู้ว่ามันสำคัญแค่ไหนในการใช้เกียร์ทดรอบที่ทำจากวัสดุคุณภาพสูงและทนทาน ด้วยมอเตอร์ที่มีให้เลือกหลากหลายคุณสามารถเลือกมอเตอร์ที่สมบูรณ์แบบตามความต้องการเฉพาะของคุณทำให้จำเป็นต้องทำงานกับซัพพลายเออร์ที่น่าเชื่อถือ เมื่อพูดถึงมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเลือกยอดนิยมบางตัวคือเกียร์ทดรอบสามเฟสมอเตอร์ไฟฟ้าแรงสูงและเกียร์ทดรอบเฟสเดียว พวกเขาแต่ละคนมีการใช้งานที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงควรทราบความแตกต่างระหว่างพวกเขา เกียร์ทดรอบสามเฟสมีคุณสมบัติบางอย่าง

เกียร์ทดรอบเหล่านี้ใช้ทั้งกระแสในการทำงาน

แม้ว่าจะดูเหมือนว่าจะใช้เพียงเฟสเดียวเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้วมีสามเฟสคือวงจรหนึ่งตัวที่แม่นยำ ในระยะแรกให้เสาไฟฟ้าและขั้นตอนที่สองและสามเป็นกระแสไฟฟ้าที่ส่งไปยังวงจรไฟฟ้าอื่น ๆ ขนาดและการไหลของกระแสไฟฟ้าทำงานแตกต่างกันในมอเตอร์เหล่านี้มากกว่ามอเตอร์อื่น ๆ ซึ่งเป็นสาเหตุที่มอเตอร์เหล่านี้เหมาะสำหรับการใช้งานเฉพาะโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องการผลผลิตสูงเช่นสภาพแวดล้อมอุตสาหกรรมและกระบวนการเช่น

เกียร์ทดรอบแบบเฟสเดียวเป็นที่รู้จักในด้านคุณภาพเนื่องจากได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องการแรงบิดสูง คุณสมบัติมาตรฐานของมอเตอร์เหล่านี้รวมถึงตลับลูกปืนแบบใช้งานหนัก, เสาแบบเฟสเดียว, ระบบป้องกันการโอเวอร์โหลดแบบแมนนวล, ตัวเก็บประจุเริ่มต้น, แรงบิดสูงและเพลาที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น เกียร์ทดรอบเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาโดยคำนึงถึงอายุการใช้งานที่ยาวนานและมีความหลากหลายซึ่งหมายความว่าสามารถใช้กับการใช้งานที่หลากหลาย

เกียร์ทดรอบแรงสูงมีแกนที่มีขดลวดต่างกัน

เมื่อกระแสในขดลวดหลักถูกเปลี่ยนแกนจะถูกสร้างพื้นที่ที่มีสนามแม่เหล็กซึ่งจะถูกส่งผ่านไปยังขดลวดทุติยภูมิ สองขั้นตอนสำคัญที่ใช้ในผลิตภัณฑ์เหล่านี้คือเฟสเดียวและสามเฟสซึ่งแบ่งเป็นกระแส AC หรือ DC ไม่ว่าคุณจะเป็นเกียร์ทดรอบไฟฟ้าชนิดใดก็ตามให้แน่ใจว่าคุณซื้อจากซัพพลายเออร์ที่มีชื่อเสียงเพราะคุณต้องการผลิตภัณฑ์ที่ทนทานและยังเป็นมอเตอร์ที่ปลอดภัยสำหรับการใช้งานตั้งแต่คุณทำงานกับไฟฟ้า ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญดังนั้นให้แน่ใจว่าคุณซื้อมอเตอร์ที่ถูกต้องตามความช่วยเหลือและคำแนะนำของผู้จำหน่ายที่เชื่อถือได้ของคุณ

มอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับประกอบด้วยสองส่วนคือสเตเตอร์ภายนอกที่สร้างสนามแม่เหล็กหมุนและใบพัดภายในที่ได้รับแรงบิดจากสนามหมุน เกียร์ทดรอบมีสองประเภทแตกต่างกันขึ้นอยู่กับใบพัดที่ใช้ ประเภทหนึ่งคือเกียร์ทดรอบเหนี่ยวนำซึ่งใช้กระแสไฟฟ้าเหนี่ยวนำเพื่อสร้างสนามแม่เหล็กบนโรเตอร์และสามารถทำงานได้ช้าลงหรือเร็วกว่าความถี่ในการจ่ายเล็กน้อย มอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับชนิดอื่นคือเกียร์ทดรอบแบบซิงโครนัสซึ่งไม่ขึ้นอยู่กับกระแสไฟฟ้าเหนี่ยวนำและสามารถหมุนด้วยความเร็วความถี่ที่แน่นอน มอเตอร์กระแสตรงประกอบด้วยส่วนประกอบหกส่วนคือโรเตอร์สับเปลี่ยนเพลาแปรงแปรงสนามแม่เหล็กและแหล่งจ่ายไฟกระแสตรง มอเตอร์กระแสตรงมีสองประเภทหลักคือ