การฉีดหน้าเรียวและความคาดหวังของคุณ

ตอนนี้ทุกคนรู้แล้วว่ามีความเสี่ยงมากมายในการทำศัลยกรรมความงามซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้คนจำนวนมากขึ้นที่ต้องการย้อนกลับการทำลายล้างของริ้วรอยบนใบหน้าของพวกเขากำลังหันไปใช้เทคนิคการผ่าตัดดึงหน้าแบบไม่ผ่าตัด แต่ผลลัพธ์ที่น่าเสียดายที่สุดของการฉีดหน้าเรียวนั้นเป็นผลลัพธ์ที่ไม่น่าพึงพอใจซึ่งอาจต้องผ่าตัดต่อไปเพื่อแก้ไขหรือในกรณีที่เลวร้ายที่สุดอาจเป็นการถาวรและไม่สามารถย้อนกลับได้

ตัวอย่างเช่นการฉีดหน้าเรียวที่ไม่เรียบร้อยอาจส่งผลให้ใบหน้าผิดรูป

สิ่งผิดปกติที่มองเห็นได้อย่างหนึ่งคือคุณสมบัติที่ไม่สมดุล ใบหน้าของมนุษย์นั้นไม่สมมาตรตามธรรมชาติ แต่การฉีดหน้าเรียวอาจทำให้ความไม่สมดุลนี้แย่ลง สิ่งนี้อาจได้รับการแก้ไขโดยการผ่าตัดเพิ่มเติม การยกกระชับใบหน้าอาจทำให้เกิดแผลเป็นที่น่าเกลียด โดยปกติแล้วแผลเป็นนี้จะอยู่ในพื้นที่ที่ถูกซ่อนไว้จากมุมมองเช่นหลังหูหรือที่เส้นผม แต่มีบางครั้งที่แผลเป็นจะอยู่ในที่ที่มองเห็นได้ แน่นอนว่ารอยแผลเป็นเหล่านี้ส่วนใหญ่แล้วจะจางหายไปเป็นสีชมพูจาง ๆ ภายในหกเดือนถึงหนึ่งปี แต่ในขณะเดียวกันผลลัพธ์ก็ไม่น่าดึงดูด

ยังมีความเป็นไปได้ที่รอยแผลเป็นจะไม่หายไป แต่อาจขยายให้กว้างขึ้นแทน ดูกระชับหรือเปลี่ยนเป็นสีแดงสดซึ่งอาจใช้เวลาสองปีหรือมากกว่านั้นในการทำให้ผิวอ่อนนุ่มและจางหาย ในบางกรณีแผลเป็นจะหายไปอย่างถาวร ความผิดปกติบนใบหน้าครั้งที่สามที่อาจเกิดขึ้นจากขั้นตอนนี้คือการปรับรูปหน้าให้ดูไม่สม่ำเสมอ สิ่งนี้อาจอยู่ในรูปของรอยย่นที่มองเห็นหรือหูสุนัข ที่ผิดปกติอาจปรับปรุงได้ด้วยตัวเองในเวลาหรืออาจต้องมีขั้นตอนการแก้ไขเพิ่มเติม การฉีดหน้าเรียวอาจส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนสีผิวโดยที่ผิวบริเวณใกล้กับบริเวณที่ทำการผ่าตัดมีน้ำหนักเบาหรือเข้มกว่าผิวรอบข้าง

ฉีดหน้าเรียวอาการบวมก็เป็นไปได้เช่นกัน

ในขณะที่สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ภาวะแทรกซ้อนที่พบบ่อยพวกเขาสามารถคงอยู่เป็นเวลานานเมื่อพวกเขาเกิดขึ้นและในกรณีที่หายากอาจจะถาวร ผลลัพธ์ที่น่าพอใจอีกประเภทหนึ่งคือการสูญเสียความรู้สึกใบหน้า นี่อาจเป็นผลมาจากการบาดเจ็บที่เส้นประสาทรับความรู้สึกส่งผลให้มึนงงใบหน้า (โดยเฉพาะหู) และลำคอ ในกรณีส่วนใหญ่อาการมึนงงจะหายไปหลังจาก 18-24 เดือน แต่หากความเสียหายร้ายแรงการผ่าตัดเส้นประสาทอาจจำเป็นต้องใช้

แต่ผลลัพธ์ที่ไม่น่าพึงพอใจที่เลวร้ายที่สุดคือเมื่อผู้ป่วยไม่พอใจกับผลลัพธ์ของการผ่าตัดแม้ว่าขั้นตอนจะสำเร็จและต่อสายตาของผู้อื่นผลลัพธ์ก็ดี ซึ่งมักเป็นเพราะผู้ป่วยมีความคาดหวังที่ไม่สมจริงซึ่งไม่สามารถทำได้โดยการผ่าตัดยกกระชับใบหน้าหรือแม้แต่วิธีการปรับโฉมการผ่าตัด นี่คือเหตุผลที่ผู้ป่วยต้องเผชิญกับปัญหาการฉีดหน้าเรียวราคาจึงต้องได้รับคำปรึกษาดังนั้นพวกเขาจึงสามารถเข้าใจได้อย่างชัดเจนว่ากระบวนการดังกล่าวสามารถทำอะไรได้บ้าง สำหรับคนเหล่านี้การผ่าตัดยกกระชับใบหน้าโดยใช้ศัลยกรรมหรือการผ่าตัดจะไม่เพียงพอที่จะแก้ไขปัญหาที่แท้จริงของพวกเขา