กระบอกลมและการใช้งานการกลั่นน้ำมันและอุตสาหกรรมเคมี

นิวเมติกส์เป็นสนามที่เกี่ยวข้องกับเครื่องมือและการใช้งานโดยอาศัยอากาศหรือก๊าซที่มีแรงดันสูง เครื่องมือเครื่องจักรและระบบกระบอกลมนิวเมติกแตกต่างจากอุปกรณ์ไฟฟ้าและไฮดรอลิกตามแรงขับเคลื่อน ในขณะที่เครื่องมือไฟฟ้าทำงานเกี่ยวกับไฟฟ้าและเครื่องมือไฮดรอลิกโดยใช้ของเหลวที่มีแรงดันสูงเครื่องมือกระบอกลม นิวเมติกจะใช้อากาศอัดหรือก๊าซมีตัวอย่างที่นิยมเช่นกระบอกลมเครื่องขัดเครื่องเจียรปืนสกรูปืนยิงตะปูและประแจที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย

สำหรับงานในประเทศและในอุตสาหกรรม ความสะดวกในการใช้งานกระบอกลมและความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับเครื่องมือเหล่านี้ทำให้เป็นที่นิยมอย่างมาก ต่อไปนี้เป็นส่วนที่กล่าวถึงเครื่องมือกระบอกลมตามความกดอากาศพร้อมกลไกการทำงานของแต่ละประเภทการทำงานกระบอกลมขั้นพื้นฐานเป็นที่ทราบกันดีว่าอากาศหรือก๊าซที่ถูกกักเก็บมีพลังงานศักย์ซึ่งจะถูกเปลี่ยนเป็นพลังงานจลน์เมื่อถูกบีบอัด อากาศอัดหรือก๊าซพยายามขยายตัวจึงบังคับให้ลูกสูบเคลื่อนที่ด้วยแรงที่มาก

กระบอกสูบเหล่านี้เป็นที่ต้องการด้วยเหตุผลหลายประการซึ่งรวมถึงการทำงาน

แรงดันของก๊าซนี้เป็นพื้นฐานของเครื่องมือลม กระบอกสูบนิวเมติกเป็นตัวอย่างที่ง่ายที่สุดในการทำความเข้าใจกลไก ในความเป็นจริงกระบอกลมในรูปทรงต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยอากาศหรือก๊าซเช่นคาร์บอนไดออกไซด์ติดอยู่กับเครื่องมือลมอื่น ๆ เพื่อทำหน้าที่ตามที่ต้องการปืนลมตามหลักการของกระบอกลมนิวเมติกส์เป็นที่นิยมในการตอกตะปูและใช้สกรูด้วยความเร็วที่น่าประทับใจ รูปแบบแรกสุดของปืนตะปูขึ้นอยู่กับการใช้แรงดันอากาศเท่านั้น นอกเหนือจากการก่อสร้างอาคารแล้วงานไม้และช่างไม้ยังเป็นสาขาอื่น ๆ ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้มีประโยชน์อย่างมาก ปืนสกรูลมใช้

สำหรับป้อนสกรูอย่างรวดเร็วสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกันกระบอกลมนิวเมติกสามารถพบได้ในหลายประเภทเช่นกระบอกสูบที่มีหน้าที่เดียวกระบอกสูบสองชั้นกระบอกลมแบบหมุนกระบอกสูบอากาศแบบไม่มีก้านและกระบอกสูบแบบเหลื่อม กระบอกสูบเหล่านี้เป็นที่ต้องการด้วยเหตุผลหลายประการซึ่งรวมถึงการทำงานที่ปราศจากเสียงรบกวนและไม่จำเป็นต้องจัดเก็บของเหลวเช่นเดียวกับในกรณีของกระบอกสูบไฮดรอลิก กระบอกลมแบบใช้อากาศยังสะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเนื่องจากการรั่วไหลจากกระบอกสูบไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม

การใช้งานเช่นการกลั่นน้ำมันและอุตสาหกรรมเคมี อีกประเภทหนึ่ง

เครื่องพ่นลมเครื่องมือเหล่านี้ได้รับความนิยมในการเคลือบพื้นผิวขนาดใหญ่ด้วยสีภายในระยะเวลาสั้น ๆ กลไกการทำงานของพวกมันค่อนข้างคล้ายกับปืนลม นอกจากนี้ยังสามารถใช้หัวฉีดประเภทต่างๆในเครื่องมือเหล่านี้เพื่อเปลี่ยนความเร็วในการพ่นสีเครื่องมืออื่น ๆกระบอกลมนิวเมติกแอคชูเอเตอร์เป็นเครื่องมือที่ประกอบด้วยชิ้นส่วนเช่นกระบอกลมนิวเมติกลูกสูบและวาล์ว

และใช้ในการใช้งานเช่นการกลั่นน้ำมันและอุตสาหกรรมเคมี อีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมคือสว่านลมซึ่งเป็นที่ต้องการอย่างแพร่หลายในบรรดาเครื่องที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในปัจจุบัน เครื่องเจียรประแจและแซนเดอร์เป็นเครื่องมือยอดนิยมอื่น ๆ ที่ใช้ระบบนิวเมติกส์ หมวดหมู่อื่น ๆ บางประเภทที่ได้รับความนิยมในอุตสาหกรรมการผลิตกระบอกลมไฟฟ้าและหน่วยงานอุตสาหกรรมอื่น ๆ ได้แก่ เครื่องอัดอากาศเบรกลมกระเพาะปัสสาวะเซ็นเซอร์ความดันและตัวควบคุมแรงดัน