คำแนะนำทั่วไปเกี่ยวกับความปลอดภัยและการใช้เครื่องเลื่อยสายพาน

วิธีที่ดีที่สุดในการสร้างเฟอร์นิเจอร์และโครงสร้างที่ดีคือการปักชำให้แม่นยำ ช่วยรักษารูปร่างของโครงสร้างให้สมดุลและยังช่วยประหยัดวัสดุ คนเราจะเครียดมากถ้าทำไปเรื่อย ๆ คือแก้ไขงานหลังทำ วัสดุไม้วัสดุก่อสร้างโลหะและพลาสติกล้วนต้องถูกตัดเป็นรูปทรงที่แม่นยำมากเพื่อให้ได้โครงสร้างที่ดี นี่คือเหตุผลที่คุณต้องลงทุนกับเครื่องเลื่อยสายพาน สิ่งที่ดีเกี่ยวกับเลื่อยวงเดือนคือสามารถตัดได้ทั้งแบบฉีกและแบบตัดขวาง สามารถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าหรือเครื่องยนต์เบนซิน เลื่อยนี้สามารถยึดกับเครื่องจักรกลหนักเพื่อใช้งานได้และหมายความว่ามันใช้มอเตอร์ไฮดรอลิก

เครื่องเลื่อยสายพานไม่ต้องมองหาแหล่งจ่ายไฟแยกต่างหาก

รูปแบบของเลื่อยเหล่านี้อาจแตกต่างกันมาก พวกเขาตัดโดยใช้ใบมีดโลหะที่มีฟันตัดที่ขอบ พวกเขายังสามารถมีขอบขัดที่ช่วยในการตัด สิ่งที่ดีที่สุดในการใช้คือมีการตัดที่แม่นยำและตรงมาก หลังจากนี้คุณไม่ต้องทำการขัดมากนัก เครื่องเลื่อยสายพานเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถมีได้เมื่อทำงานกับไม้ อย่างไรก็ตามเมื่อทำงานกับโลหะและพลาสติกพวกเขาจะทิ้งเสี้ยนบางส่วนที่ต้องทำให้เรียบโดยใช้กระดาษทราย นี่จะเป็นงานที่ค่อนข้างง่ายเนื่องจากการตัดมีความตรงมากพอ โดยปกติการตั้งค่าเลื่อยจะทำในรูปทรงเรขาคณิตเพื่อให้ได้รูปทรงและการตัดที่ต้องการ

มีเลื่อยหลายประเภทที่สามารถจำแนกเป็นวงกลมได้ สามารถจัดกลุ่มตามประเภทของการตัดที่ทำบนวัสดุ มีเลื่อยขัดและช่างเชื่อมบิสกิต การรวมกันของตุ้มปี่ผสมและเลื่อยโต๊ะเรียกว่าเลื่อยพลิก นอกจากนี้ยังมีเลื่อยลูกตุ้มและเลื่อยวงสวิงซึ่งทั้งหมดนี้สามารถหาซื้อได้จากตัวแทนจำหน่าย เครื่องเลื่อยสายพานเป็นส่วนใหญ่เนื่องจากใช้งานง่าย นอกจากนี้ยังสะดวกมากเพราะไม่ต้องกังวลกับการเคลื่อนย้ายจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งหรือหาแหล่งพลังงานทางเลือก โดยปกติเลื่อยจะเป็นแบบไฟฟ้าและใช้สำหรับตัดไม้ แต่สามารถใช้กับใบมีดอื่น ๆ เพื่อตัดวัสดุต่าง ๆ เช่นโลหะและพลาสติก

สิ่งหนึ่งที่ควรทราบเกี่ยวกับเครื่องเลื่อยสายพานก็คือ

หากถูกทิ้งแม้แต่ครั้งเดียวมีราคาถูกเก่าหรือถูกใช้งานไปแล้วใบมีดมักจะไม่อยู่ในแนวเดียวกับแผ่นฐาน ซึ่งหมายความว่าเมื่อคุณชนด้านข้างของแผ่นฐานขึ้นกับบางสิ่งและเริ่มตัดเนื่องจากใบมีดไม่ได้ขนานกับขอบแผ่นฐานที่คุณใช้เป็นแนวทางปลายหางของใบมีดจะ แกว่งไปทางซ้ายหรือขวาเพื่อตัดพื้นที่กว้างออกจากชิ้นงานของคุณ ดังนั้นแทนที่จะหั่นอย่างสวยงามโดยเอาเฉพาะความกว้างของใบมีดออกไปมันจะทำให้การตัดที่ไม่สม่ำเสมอออกไปมากขึ้น

สำหรับงานหยาบนี่จะไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าคุณต้องการตัดจากโรงงาน คุณจะต้องเอาเครื่องเลื่อยสายพานที่ได้รับการตรวจสอบการจัดตำแหน่ง เครื่องเลื่อยสายพานอาจยังใช้งานได้ แม้ว่าจะถูกทิ้งไปแล้วก็ตาม แต่ฉันเกือบจะรับประกันได้ว่าแผ่นฐานได้รับความเสียหายอย่างไม่สามารถแก้ไขได้ ดังนั้นการดูแลเลื่อยวงเดือนของคุณให้ดีจึงเป็นสิ่งสำคัญมากและจะสร้างความแตกต่างระหว่างคุณสามารถใช้มันสำหรับโครงการที่เน้นความแม่นยำมากขึ้นหรือไม่ มาดูวิธีการที่คุณจะได้ “เครื่องตัด” ตอนนี้คุณจะต้องวัดระยะห่างระหว่างด้านขวามือของขอบแผ่นฐานกับใบเลื่อย

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.dinmachinetools.com/16799151/เครื่องเลื่อย-ue-712a