ขั้นตอนการวางแผนที่เหมาะสมการวางตำแหน่งรากเทียม

มีการนำเสนอรากฟันเทียมแก่ผู้ป่วยเพื่อทดแทนฟันที่หายไปอย่างสมบูรณ์แบบหรือใกล้เคียงที่สุด ไม่ค่อยได้รับแจ้งถึงความเสี่ยงและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอัตราความล้มเหลว รากเทียมขั้นตอนอาจส่งผลร้ายแรงและไม่สมบูรณ์แบบ รากฟันเทียมสามารถทำได้และล้มเหลว ผู้ป่วยจำเป็นต้องได้รับแจ้งอย่างละเอียดเกี่ยวกับความเสี่ยงและเข้าใจว่าการปลูกถ่ายฟันอาจล้มเหลว ด้วยการวางแผนที่เหมาะสมการวางตำแหน่งรากเทียมจึงสามารถคาดเดาได้ปลอดภัย

และสร้างผลลัพธ์ที่ได้ประโยชน์และความงามสำหรับผู้ป่วยรากฟันเทียมมีมานานแล้วตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 1950 เทคโนโลยีรากเทียมมีการเปลี่ยนแปลงในอัตราที่รวดเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ เนื่องจากเทคโนโลยีใหม่รากเทียมแต่ละอย่างได้รับการปรับเปลี่ยนความสำเร็จของรากฟันเทียมมักจะดีขึ้น บางครั้งเทคโนโลยีรากเทียมเข้ามาในตลาดซึ่งส่วนใหญ่เป็นการตลาดที่ยอดเยี่ยมและไม่ได้ช่วยเพิ่มความสำเร็จหรือเป็นอุปสรรคต่อจริง โชคดีที่ไม่เกิดขึ้นบ่อยนัก

อัตราความล้มเหลวของรากฟันเทียมหลักการเดียวกันในการรักษา

แล้วอะไรที่ทำให้รากฟันเทียมล้มเหลวมีหลายปัจจัยที่นำไปสู่ความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของความล้มเหลวของรากฟันเทียม น่าเสียดายที่ความเสี่ยงบางอย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมรากเทียมจึงประสบความสำเร็จประมาณ 90-95% จากการศึกษาต่างๆ จำนวนจริงใกล้เคียงกับ 95% เช่นเดียวกับการแตกหักของกระดูกในระยะยาวแม้ว่าจะมีค่าประมาณที่ดีที่สุดของการแตกหักและการไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้มาก รากเทียมแต่กระดูกหักบางส่วนก็ไม่ได้รับการเยียวยาเมื่อถอดเฝือกออก ไม่ว่าจะเกิดการไม่ติดกัน หมายถึงไม่มีการรักษารากเทียมที่เคยเริ่มต้นจริงๆ

หรือมีการรวมตัวกันเป็นเส้น ๆ รากเทียมซึ่งแทนที่จะเป็นกระดูกระหว่างสองข้างของรอยแตกที่คุณมีเนื้อเยื่อแผลเป็น ขึ้นอยู่กับชนิดและตำแหน่งที่เกิดการแตกหักและผู้ป่วย non-union และ fibrous union เกิดขึ้นประมาณ 5% ของเวลา ซึ่งคล้ายกับอัตราความล้มเหลวของรากฟันเทียมหลักการเดียวกันในการรักษาจากกระดูกหักนั้นสอดคล้องกับการรักษาของรากเทียม คุณต้องมีการประมาณที่ดีของกระดูกกับพื้นผิวของรากเทียมและช่วงเวลาที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้เพื่อให้มีการรวมตัวของรากเทียมที่ประสบความสำเร็จ Osseointegration หมายถึงกระดูกที่ยอมรับการปลูกถ่าย

วางแผนการรักษาให้เหมาะสมกับความต้องการและเงื่อนไขทางการแพทย์

อย่างไรก็ตามเงื่อนไขบางประการที่เพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดความล้มเหลวของการปลูกถ่ายคือโรคเบาหวานที่ควบคุมได้ไม่ดีความผิดปกติของการเผาผลาญของกระดูกและความผิดปกติ แต่กำเนิดยาบางชนิดเช่นกลูโคคอร์ติคอยด์ รากเทียมยากระตุ้นภูมิคุ้มกันและยาบิสฟอสโฟเนต รากเทียมนอกจากนี้การสูบบุหรี่และ นิสัยที่ถูกสุขอนามัยที่ไม่ดีอาจนำไปสู่ความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของความล้มเหลวของการฝัง ผู้ที่มีความผิดปกติเหล่านี้และ หรือใช้ยาเหล่านี้ควรนำความสนใจของศัลยแพทย์ปลูกถ่ายเพื่อ

วางแผนการรักษาให้เหมาะสมกับความต้องการและเงื่อนไขทางการแพทย์ของพวกเขามีปัจจัยอื่น ๆ ที่สามารถนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของความล้มเหลวของรากฟันเทียม รากฟันเทียมสามารถล้มเหลวในช่วงต้นของการรักษาหรือในช่วงปลาย ความล้มเหลวในช่วงต้นจะถูกกำหนดให้เป็นเวลาใดก็ได้ก่อนที่จะเกิด osseointegration ระยะการรักษา หรือในขณะที่มงกุฎติดอยู่กับรากเทียม ความล้มเหลวในช่วงปลายหมายถึงเวลาใด ๆ หลังจากที่รากฟันเทียมอยู่ภายใต้การทำงาน