ข้อดีและข้อเสียของท่อ pvc มีอะไรบ้าง

ท่อ pvc ส่วนใหญ่จะใช้สำหรับการลำเลียงน้ำและน้ำเสีย เป็นสินค้าคงทนที่สามารถเชื่อมได้โดยใช้ตัวทำละลายความร้อนและโอริง สูตรที่แตกต่างกันจะใช้สำหรับการใช้งานที่แตกต่างกัน เครื่องที่ใช้ในการชลประทานในบ้านและท่อประปาเกือบทั้งหมดเป็นสีขาวและถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานสำหรับดื่ม มีการตกแต่งภายในแบบเฉพาะที่สามารถใช้กับน้ำร้อนและน้ำเย็นได้ ท่อ pvc สีขาวยังใช้สำหรับยานพาหนะสุขาภิบาลจากบ้านไปยังวิธีการกำจัดที่เกี่ยวข้อง (บำบัดน้ำเสียหรือเทศบาล) นอกจากนี้ยังสามารถใช้สำหรับน้ำดื่มถ้าคุณต้องการเรียกใช้ท่อน้ำสามหรือสี่นิ้ว

ท่อ pvc มีน้ำหนักเบาเหนียวทนทานต่อการโจมตี

จากสารเคมีและมีความยาวขนาดใหญ่ พวกเขาลดค่าใช้จ่ายในการจัดการการขนส่งและการติดตั้ง จำนวนข้อต่อที่น้อยลงช่วยเพิ่มความเร็วและลดโอกาสการรั่วไห ทนทานต่อการเกิดสนิม ท่อเหล่านี้มีคุณสมบัติยืดหยุ่นที่ดี การปรับตัวให้เข้ากับการเคลื่อนไหวของโลกนั้นเหนือกว่า พื้นผิวด้านในเรียบของท่อมีแรงเสียดทานน้อยลง เนื่องจากความเสียดทานน้อยลงจึงช่วยประหยัดพลังงานในการขนส่งน้ำ เนื่องจากคุณสมบัติไม่สลายตัวของพวกเขาท่อพลาสติกไม่ได้ติดตั้งในอุณหภูมิสูง
พวกมันแตกง่ายที่อุณหภูมิสูงความแข็งแรงของท่อพลาสติกจะลดลง

คาดว่าหลายคนอยากรู้ว่าท่อ pvc ปลอดภัยหรือไม่

  • ท่อพลาสติกแข็งคล้ายกับท่อระบายน้ำท่อ pvc แต่ผนังหนาขึ้นเพื่อรับมือกับแรงดันน้ำในเขตเทศบาลแนะนำประมาณปี 1970 PVC ควรใช้พีวีซีสำหรับน้ำเย็นเท่านั้นหรือการระบายอากาศท่อ pvc
  • สามารถใช้สำหรับการจัดหาน้ำร้อนและเย็นการเชื่อมต่อทำด้วยไพรเมอร์และตัวทำละลายซีเมนต์ตามความต้องการของรหัสท่อ pvc สมัยใหม่ควรจะดีอาจดีกว่าทองแดง
  • มีพีวีซีหลายรูปแบบออกมาและใช่บางอันมีพลาสติกที่เป็นอันตราย แต่สิ่งเหล่านี้ถูกใช้เพื่อทำให้นุ่มขึ้น เช่นยึดฟิล์มหรือห่อด้วยความดีใจไม่ว่าคุณจะห่ออาหารด้วยอะไรก็ตาม ภายใต้ความร้อนและการสัมผัสกับอาหารที่มีไขมันเช่นชีสสิ่งเหล่านี้จะย้ายไป

ท่อ pvc แต่วันนี้เป็นเพียงพีวีซี

รับเหยือกกรองและเพียงแค่กรองน้ำดื่มของคุณเนื่องจากมีสารปนเปื้อนจำนวนมากที่สามารถป้อนน้ำของคุณก่อนที่จะถึงอพาร์ทเมนต์และรสชาติก็ดีขึ้นเช่นกัน ช่างประปามักใช้ท่อ pvc และข้อต่อในท่อภายในบ้านส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับท่อ pvc ราคาถูกส่วนใหญ่มีหลายครั้งที่คุณต้องทำการซ่อมแซมท่อพีวีซีที่เสียหายโดยเร็วที่สุด ในกรณีที่คุณต้องซ่อมแซมท่อและข้อต่อด้วยตนเองคุณต้องมีเคล็ดลับเหล่านี้ในการจัดการปัญหาท่อพีวีซีทั่วไป รอยแตกเป็นความเสียหายทั่วไปที่สามารถซ่อมแซมได้ง่ายขึ้นอยู่กับขอบเขตของมัน คุณสามารถใช้ซิลิโคนเคลือบหลุมร่องฟันบนส่วนที่เสียหายของท่อและปล่อยให้มันตั้งครู่หนึ่ง ซิลิโคนเคลือบหลุมร่องฟันถูกจำกัดเฉพาะที่รอยแตกของเส้นผมเท่านั้นและไม่ใช่สำหรับข้อบกพร่องที่สำคัญในบรรทัด ยาแนวเหล่านี้สามารถซื้อได้ที่การปรับปรุงบ้านใกล้เคียงหรือร้านฮาร์ดแวร์