เลือกติดตั้งโซล่าเซลล์แสงอาทิตย์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับแผงโซล่าร์โฮมเมดของคุณ

เมื่อพยายามติดตั้งโซล่าเซลล์ แผงโซลาร์โฮมเมดของคุณเองสิ่งสำคัญคือคุณต้องทำความรู้จักกับวัสดุของคุณอย่างละเอียด เซลล์สุริยะบางแบบนั้นไม่เหมือนกันทั้งหมดและวิธีที่คุณสร้างมันขึ้นมาสามารถสร้างความแตกต่างได้ เซลล์แสงอาทิตย์ชนิดต่าง ๆ ไม่เพียง แต่จะมีราคาแตกต่างกันไป แต่ในคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ขณะนี้มีเซลล์แสงอาทิตย์สามประเภท: แผงเซลล์แสงอาทิตย์ Monocrystal, Polycrystal, Amorphous และ Thin Film Panels ให้เราวิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างตัวเลือกเหล่านี้

 

โดยทั่วไปแผ่น Monocrystal ทำจากซิลิคอนชิ้นเดียวที่ถูกตัดเป็นชิ้น ๆ และซ้อนกันเป็นโครงสร้างโลหะ พวกมันแพงกว่า policrystal นิดหน่อย แต่มันให้พลังงานมากกว่าโดยเฉลี่ย หากพยายามพัฒนาแผงโฮมเมดชุดแรกของคุณนี่คือสิ่งที่คุณต้องการ แผ่น Monocrystal นั้นมีประสิทธิภาพมากกว่า Policrystal ในสภาพแสงน้อย อย่างไรก็ตามแผงโซล่าร์ที่พบมากที่สุดในตลาดคือโพลีคริสตัล ความจริงก็คือว่าพวกเขามีราคาถูกกว่าการผลิตเนื่องจากพวกเขาไม่ได้ทำจากซิลิคอนชิ้นเดียว แต่เป็นวัสดุชิ้นเล็ก ๆ จำนวนมาก ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงดูเหมือนกระเบื้องโมเสกที่แตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย

 

ติดตั้งโซล่าเซลล์ แผงเซลล์แสงอาทิตย์แบบอสัณฐานมีการผลิตในวิธีที่แตกต่าง ชิ้นส่วนซิลิกอนขนาดเล็กจิ๋วที่พ่นบนแผ่นโลหะซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแผ่นอะลูมิเนียม พวกเขาเป็นคนที่ถูกที่สุดในการผลิต แต่พวกเขายังมีประสิทธิภาพน้อยกว่าเกือบครึ่งหนึ่งมีประสิทธิภาพเหมือนแผงผลึก แต่ข้อดีของแผงอสัณฐานคือพวกมันได้รับการปกป้องจากเงาและใช้งานได้นานกว่า ด้วยเหตุนี้จึงแนะนำให้ใช้กับเรือและการติดตั้งอื่น ๆ ในสถานที่ที่มีความเครียดสูง

 

แผ่นฟิล์มบางทำจากซิลิคอนเช่นกัน แต่ซิลิคอนในนั้นไม่มีโครงสร้างคริสตัล จริง ๆ แล้วดูเหมือนว่าฟิล์มที่สามารถนำไปใช้กับพื้นผิวที่แตกต่างกัน พวกเขายังสามารถผลิตด้วยทองแดงอินเดียม diselenide (CIS) และแคดเมียมเทลลูไรด์ (CdTe) เนื่องจากพวกเขาไม่ได้ขึ้นอยู่กับการสร้างผลึกซิลิคอนกระบวนการที่มีราคาแพงและใช้เวลานานจึงสามารถผลิตได้เร็วขึ้นและราคาถูกลงและความสามารถรอบด้านทำให้พวกเขาสามารถติดตั้งบนพื้นผิวที่แตกต่างกันได้

 

ดังนั้นจึงจำเป็นต้องวางแผนล่วงหน้าพลังงานจริงที่ผู้รับติดตั้งโซล่าเซลล์โฮมเมดของคุณจะได้พบ สิ่งนี้จะลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพของอุปกรณ์ ทุกวันนี้มีความเป็นไปได้ที่จะซื้อแผงโซลาร์เซลล์ที่สามารถจัดหา 50 วัตต์ในราคาประมาณสองร้อยห้าสิบดอลลาร์ ดังนั้นในปริมาณเล็กน้อยจึงสามารถชาร์จแบตเตอรี่ขนาด 12 โวลต์ได้มากพอที่จะตอบสนองความต้องการพลังงานเฉลี่ยในเรือหรือมอเตอร์บ้าน นอกจากนี้ต้องพิจารณาข้อ จำกัด ทางกายภาพด้วย หากจำเป็นต้องวางแผงในพื้นผิวที่ไม่ราบเรียบหรือมีมุมจากนั้นแผ่นฟิล์มก็เป็นคำตอบ สำหรับรูปร่างหน้าตาแผงอสัณฐานนั้นมีความโฉบเฉี่ยวกว่ามากและจะดูดีบนพื้นผิวทุกชนิดแม้ในสายตาธรรมดา