วิธีจัดการกับอาการนอนไม่หลับ

มีเหตุผลหลายประการสำหรับการนอนไม่หลับและส่วนใหญ่มีประสบการณ์ในช่วงเวลาหนึ่งในชีวิต

ความเครียดและความกังวลเป็นสาเหตุที่พบบ่อยมากสำหรับการนอนไม่หลับ เป็นเรื่องง่ายที่จะนอนตื่นอยู่บนเตียงด้วยความกังวลเมื่อมันเงียบและไม่มีสิ่งรบกวนจากความคิดของคุณ

หากคุณไม่สามารถแก้ไขปัญหาระหว่างวันได้โปรดจดบันทึกไว้ สิ่งที่ดูเหมือนไม่เลวร้ายเมื่อคุณเห็นพวกเขาเขียนลงบนกระดาษแล้วบอกตัวเองว่าคุณจะจัดการกับพวกเขาในวันพรุ่งนี้

ไม่มีสิ่งรบกวนในห้องนอนเช่นโทรศัพท์มือถือแล็ปท็อปหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ ทำให้ห้องนอนของคุณเป็นที่ที่คุณนอนหลับหรือสร้างความรักไม่ใช่ส่วนเสริมของสำนักงาน

ทำให้ห้องนอนของคุณมืดและให้แน่ใจว่าคุณมีผ้าม่านหนาปิดกั้นช่วงกลางวันของฤดูร้อน การได้รับแสงแดดจะช่วยลดปริมาณเมลาโทนินในร่างกายของคุณและคุณจะเริ่มตื่นขึ้น

เมลาโทนินเป็นสารเคมีที่ปล่อยออกมาจากต่อมใต้สมองตอนค่ำเพื่อเตรียมร่างกายให้นอนหลับ

หากคุณพบว่ามันยากที่จะทำให้ห้องนอนของคุณมืดคุณสามารถลองสวมหน้ากากปิดตาได้ตลอดเวลา

การขาดการออกกำลังกายไม่เพียง แต่จะส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณ แต่ยังเป็นปัจจัยที่ทำให้นอนไม่หลับ การออกกำลังกายปล่อยเอ็นโดรฟินในร่างกายซึ่งเป็นยาแก้ปวดตามธรรมชาติ พวกเขายังให้ความรู้สึกที่ดีและช่วยให้คุณผ่อนคลาย

ใช้เวลาเดินเพียง 20 นาทีไปยังพื้นที่สีเขียวเช่นสวนสาธารณะจะช่วยบรรเทาความเครียดและช่วยให้คุณจัดการกับการนอนไม่หลับตอนกลางคืน

นอนไม่หลับอาจเกิดจากอุณหภูมิห้อง ถ้ามันร้อนเกินไปคุณจะพบว่ามันยากที่จะนอน เปิดหน้าต่างไว้เพื่อให้อากาศบริสุทธิ์แม้ในฤดูหนาวเพราะจะทำให้อากาศไหลเวียน

เคล็ดลับและคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาการนอนไม่หลับ การนอนกรน ดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.maikron.co.th/