วิธีหยุดอาการคัน?

วิธีที่จะหยุดอาการคันเป็นคำถามที่พบบ่อยที่โพสต์โดยผู้ประสบภัยกลากจำนวนมาก หากคุณมีกลากคุณจะพบว่ามันยากที่จะหยุดอาการคันและเกาเอง น่าเสียดายที่คันของคุณไม่ได้จบแม้หลังจากที่คุณมีผิวที่เป็นรอย หากโล่งใจเป็นเพียงชั่วคราวและยังสามารถส่งสัญญาณที่น่าพอใจถึงกระดูกสันหลังของคุณ แต่หลังจากนั้นไม่นานคุณจะพบว่าตัวเองมีอาการคันอีกครั้งและความปรารถนาที่จะเกาอีกครั้ง สิ่งนี้มักเรียกว่าวงจรรอยขีดข่วน ในฐานะที่เป็นโรคเรื้อนกวางฉันเองรู้ว่ามันรู้สึกเหมือนมีความต้องการที่ไม่สามารถควบคุมได้ที่จะหยุดเกา แต่ก่อนอื่นการหยุดเกาต้องมีความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีหยุดอาการคัน

 

เส้นประสาทบางอย่างในร่างกายของคุณมีความรับผิดชอบในการสัมผัสการสัมผัสความร้อนหรือเย็น อย่างไรก็ตามเส้นประสาทอื่นส่งความรู้สึกที่เต็มไปด้วยหนามหรือคัน แต่ปัญหาก็คือเส้นประสาทซึ่งถูกกระตุ้นในผิวหนังและสมองของคุณซึ่งทำให้คุณรู้สึกคันเป็นแบบเดียวกับที่ทำให้คุณรู้สึกเจ็บปวดเมื่อคุณได้รับ ทำให้เจ็บ เส้นประสาทคันเหล่านี้ส่งสัญญาณขึ้นและลงกระดูกสันหลังของคุณ

 

เป็นการยากที่จะเพิกเฉยต่อความรู้สึกคัน ท้ายที่สุดคุณสามารถบอกร่างกายของคุณไม่ให้ตอบสนองต่อความเจ็บปวดได้หรือไม่? การเพิกเฉยต่อความรู้สึกคันจะต้องมีจิตใจที่มุ่งมั่นมาก แต่อนิจจาพวกเราส่วนใหญ่ยอมแพ้ต่อความรู้สึกคัน มันช่างน่าหนักใจจนแทบเป็นไปไม่ได้ที่จะหยุด

 

โรคผิวหนังภูมิแพ้ (Eczema) เป็นภาวะที่ทำให้เราหลายคนคันและเกา คุณอาจ

พบว่าในหลาย ๆ ครั้งคุณจะเกาตัวเองจนมีเลือดออก ในความเป็นจริงคุณอาจพบว่าคุณมักจะทำสิ่งนี้มากขึ้นในเวลากลางคืนขณะที่คุณหลับ คุณไม่ทราบว่าคุณกำลังเกาจริง ๆ จนกว่าคุณจะตื่นขึ้นมาด้วยผ้าปูที่นอนเปื้อนเลือด

อย่างไรก็ตามหนึ่งในปัญหาที่ใหญ่ที่สุดหากคุณเกาตัวเองจนผิวของคุณมีเลือดออกก็คือคุณเปิดรับการติดเชื้อได้เช่นกัน เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นรอบคันรอยขีดข่วนของคุณจะทวีความรุนแรงมากขึ้น คุณอาจพบว่าจำเป็นต้องไปรับยาปฏิชีวนะในเวลานี้

โรคผิวหนังภูมิแพ้หรือกลากมักจะเชื่อมโยงกับการคันแพ้อาหาร อาการแพ้จะปล่อยฮิสตามีนเข้าสู่ร่างกายของคุณ ฮิสตามีนเป็นโปรตีนที่สามารถกระตุ้นประสาทบางส่วนในร่างกายของคุณเพื่อส่งสัญญาณคันถึงสมองของคุณ ดังนั้นการระบุทริกเกอร์อาหารของคุณอาจสามารถแก้ปัญหาได้ว่าจะหยุดอาการคันได้อย่างไร พบว่าผู้ที่เป็นโรคเรื้อนกวางแพ้ผลิตภัณฑ์นมปลาและสีย้อมอาหาร อย่างไรก็ตามมันเป็นสิ่งสำคัญที่คุณต้องระบุคนที่คุณแพ้โดยเฉพาะ