ข้อต่อสวมเร็วคืออะไร

ข้อต่อสวมเร็ว ข้อต่อการขยายตัวยังเรียกว่า ข้อต่อการเคลื่อนไหว เลียนแบบผู้ที่อยู่ในร่างกายของเรา พวกเขาขยายและหดตามต้องการ การเคลื่อนไหวเหล่านี้นำไปสู่เสถียรภาพโดยรวมของโครงสร้าง พวกเขาทำงานใน bisecting โครงสร้างเช่นอาคารและสร้างช่องว่าง ช่องว่างนี้จะเต็มไปด้วยการฟื้นฟูอาคารและเพิ่มความสามารถในการทนต่อการบาดเจ็บทางร่างกายได้เป็นสองเท่า พวกเขายังใช้ในสถานที่ก่อสร้างเพื่อต่อต้านการเกิดแผ่นดินไหวและช่วยรักษาความปลอดภัยโครงสร้างขณะที่ส่วนอื่น ๆ ถูกสร้างขึ้นรอบ ๆ พวกเขาป้องกันลมแรงอุณหภูมิที่เป็นอันตรายและเหตุการณ์ทางกายภาพอื่น ๆ ที่อาจมีผลต่อความแข็งแรงของอาคารและความทนทานของมัน การเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิเช่นความร้อนสูงทำให้วัสดุในอาคารขยายตัวข้อต่อเหล่านี้จะขัดขวางการขยายตัวนี้โดยการทำสัญญา การทำเช่นนี้เพื่อฟื้นฟูความสมดุลการบีบอัดวัสดุใหม่ภายในช่องว่างให้มีขนาดเท่าเดิม เมื่ออุณหภูมิลดลงต่ำกว่าจุดเยือกแข็งวัสดุก่อสร้างสามารถหดตัว การขยายตัวจึงบังคับให้วัสดุเหล่านี้ขยายตัวอีกครั้ง

โครงสร้างของข้อต่อสวมเร็วที่มีการขยายตัว

ความสามารถของข้อต่อสวมเร็วเพื่อขยายและ จำกัด ขนาดช่องว่างของโครงสร้างควบคุมทำให้ลดความจำเป็นในการซ่อมแซมและขั้นตอนการบำรุงรักษาอื่น ๆ ทางเท้าสะพานทางรถไฟและอาคารหลายแห่งใช้คุณสมบัติเหล่านี้เพื่อลดความเครียด ท่ออากาศขนาดใหญ่ใช้เพื่อควบคุมการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ พวกเขายังพบในท่อที่ช่วยในการรักษาเสถียรภาพการเคลื่อนไหวระหว่างส่วนที่แยกจากกันของโครงสร้าง ตำแหน่งร่วมกัน ตำแหน่งแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับโครงสร้าง ในบางกรณีข้อต่อสวมเร็วอยู่ในช่วงกลางของโครงการ นี่คือกรณีที่มีสะพานและท่อ โครงสร้างอื่น ๆ ต้องมีอยู่ตลอดหลาย บนรางรถไฟเช่นพวกเขาสามารถพบได้ทุก 60 ฟุตหรือเพื่อการควบคุมอุณหภูมิ ส่วนใหญ่จะอยู่ที่จุดเชิงกลยุทธ์ของความเครียดและความดันในโครงสร้าง ในท้ายที่สุดสิ่งสำคัญคือต้องเลือกพื้นที่ที่ต้องการดูดซับแรงกดมากที่สุด

วัสดุข้อต่อสวมเร็วและโครงสร้าง

ทำจากโลหะเช่นเหล็กกล้าไร้สนิมวัสดุนี้จะช่วยให้มีการเคลื่อนไหวที่ จำกัด ภายในโครงสร้างขณะเดียวกันก็รักษาสภาพเดิมไว้และอยู่ภายใต้การควบคุม วัสดุอื่น ๆ ได้แก่ ยางพาราและคอนกรีต วัสดุโครงสร้างประกอบด้วยคอนกรีต ทางเท้า อิฐ อาคาร และเหล็ก แทร็คและท่อไม่ว่าวัตถุใดที่มีการใช้งานอยู่ข้อต่อสามารถวางไว้ระหว่างส่วนของโครงสร้างต่างๆเพื่อเพิ่มการสนับสนุน พวกเขาอ่อนและปรับตัวได้ ข้อต่อสวมเร็วได้ปฏิวัติวิธีการสร้างโครงสร้างจำนวนมากในปัจจุบัน ลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมและบำรุงรักษาทำให้สามารถสร้างโครงสร้างที่หลากหลายขึ้น พวกเขาได้พิสูจน์แล้วว่ามีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ที่สามารถทนต่อผลกระทบหลายอย่างที่สภาพอากาศและพลังอื่น ๆ ของธรรมชาติก่อให้เกิดความปลอดภัยและเสถียรภาพโดยรวมของอาคาร

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://thaiflex.com/