ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้เลเซอร์กำจัดขน

เมื่อผู้คนกำลังเผชิญหน้ากับกระบวนการถาวรอาจมีความเครียดและความวิตกกังวลมากมาย การทำความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการของการกำจัดขนด้วยเลเซอร์เป็นส่วนสำคัญในการช่วยในการจัดการความเครียดและความกังวลนั้นก่อนและระหว่างขั้นตอน การกำจัดขนด้วยเลเซอร์เป็นวิธีการกำจัดขนที่เป็นที่นิยมนับ และมีเพียงไม่กี่ปีเท่านั้นที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น มีความปลอดภัยมีประสิทธิภาพและถาวรมากกว่าตัวเลือกการกำจัดขนอื่น ๆ เลเซอร์กำจัดขนอย่างไรก็ตามการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ยังไม่สามารถใช้ได้สำหรับบุคคลที่มีเส้นผม และบุคคลที่มีผมสีเข้มและผิวคล้ำต้องใช้เลเซอร์ชนิดหนึ่งเพื่อดูผลลัพธ์ที่ประสบความสำเร็จ

การทำความเข้าใจเกี่ยวกับเลเซอร์กำจัดขน

เลเซอร์เฉพาะที่ใช้ในการกำจัดขนปล่อยลำแสงพิเศษของแสงที่ความยาวคลื่นที่เป็นเป้าหมายเฉพาะเมลานินในเส้นผมและที่รูขุมขน เมลานินเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มสีสันให้กับเส้นผมและผิวหนังของคุณ ลำแสงเลเซอร์ผ่านผิวหนังและถูกดูดซึมโดยเมลานินที่พำนักอยู่ในรูขุมขน นี่คือเหตุผลว่าทำไมผู้สมัครที่มีผิวขาวและผมสีเข้มมักประสบความสำเร็จมากที่สุด ถ้าโทนสีผิวและสีผมมีความคล้ายคลึงกันเกินไปเลเซอร์กำจัดขนจะไม่สามารถแยกความแตกต่างระหว่างผิวหนังกับเส้นผมได้ เลเซอร์คลื่นยาวที่เฉพาะเจาะจงเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวดำและผิวคล้ำ

เลเซอร์ทำลายรูขุมขนไปไกลเกินกว่าที่จะซ่อมได้และผมจะไม่งอกขึ้นในจุดนั้นอีกต่อไป เมื่อรูขุมขนหมดไปผิวจะเริ่มขยับและจะสร้างผิวที่เรียบเนียนทั่วผิว ทำไมคุณต้องมีการรักษามากกว่าหนึ่งครั้ง ในขณะที่เลเซอร์มีความทั่วถึงการกำจัดขนด้วยเลเซอร์จะทำงานเฉพาะกับเส้นผมที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เลเซอร์กำจัดขนในช่วงเวลาหนึ่งเปอร์เซ็นต์ของเส้นผมบนร่างกายของคุณอยู่ในช่วงที่เรียกว่า “ช่วงพักฟื้น” เลเซอร์จะไม่สามารถขจัดเส้นขนเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งเป็นเหตุผลที่ต้องใช้การรักษาหลายครั้ง เลเซอร์กำจัดขนทั้งหมดออกจากพื้นที่เป้าหมาย

บางพื้นที่ของร่างกายใช้เวลาในการรักษาได้ดีกว่าคนอื่น ๆ ดังนั้นจำนวนการรักษาอาจเคลื่อนที่ไปขึ้นอยู่กับพื้นที่การรักษาของคุณ เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ว่าแม้ว่าการรักษาเพียงครั้งเดียวจะไม่สามารถกำจัดขนได้ทั้งหมดจากบริเวณที่ทำการรักษา ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะต้องมีการสัมผัสถึง 1-3 ครั้งต่อปีในการบำรุงรักษาหลังจากการเริ่มต้นชุด

การกำจัดขนด้วยเลเซอร์เป็นความเจ็บปวด

เลเซอร์กำจัดขนส่วนใหญ่ในปัจจุบันใช้ระบบที่ส่งเสียงระเบิดในอากาศเย็นตามด้วยชีพจรเลเซอร์ทันทีและจากนั้นอากาศเย็นอีก อากาศเย็นนี้จะทำให้พื้นที่ของชีพจรเลเซอร์กระพริบ ระดับของความรู้สึกไม่สบายขึ้นอยู่กับระดับความทนทานต่อความเจ็บปวดของแต่ละคนโดยมาก แต่คนส่วนใหญ่ที่ได้รับการกำจัดขนด้วยเลเซอร์เปรียบเสมือนความไม่สะดวกในการหยิกที่เบาหรือแถบยางที่ยึดติดกับผิวหนัง อาการไม่สบายนี้ไม่รุนแรงและลดลงภายใน 2-3 วินาที เมื่อไปที่คลินิกเป็นสิ่งสำคัญที่จะถามว่าเลเซอร์ชนิดใดที่พวกเขาใช้และระดับความรู้สึกไม่สบายที่คาดไว้สำหรับเลเซอร์ที่เฉพาะเจาะจงเหล่านั้น