ลายไม้ฉลุในรูปแบบที่แตกต่างจากอิทธิพลของแต่ละภูมิภาค

ศิลปะพื้นเมืองอเมริกันอินเดียนในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของอเมริกาถูกครอบงำโดยเครื่องปั้นดินเผาและเครื่องประดับที่งดงามในภูมิภาค เมื่อมาถึงภูมิภาคแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือซึ่งครอบคลุมรัฐออริกอนวอชิงตันบริติชโคลัมเบีย และทางตอนใต้ของอลาสก้าศิลปะชนพื้นเมืองอเมริกันส่วนใหญ่เป็นงานแกะสลักไม้ฉลุ

ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทะเลทรายตะวันตกเฉียงใต้จะมีความอุดมสมบูรณ์เหมือนป่าตะวันตกซึ่งเป็นป่าดิบชื้นที่เป็นวัตถุดิบในการผลิตศิลปะพื้นเมืองอเมริกันอินเดียนในภูมิภาคนี้

การแกะสลักไม้ฉลุของศิลปะแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือ

ของชนพื้นเมืองอเมริกันมาในหลายรูปแบบ เสา ขนาดใหญ่ซึ่งแกะสลักไว้บนลำต้นของไม้ฉลุทั้งหมดอาจเป็นที่รู้จักมากที่สุด แน่นอนรูปแบบที่พบบ่อยที่สุดของศิลปะร่วมสมัยแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือของชนพื้นเมืองอเมริกันคือการแกะสลักไม้แผ่นโลหะ ทั้งภาคตะวันตกเฉียงเหนือของแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือของชนพื้นเมืองอเมริกันอินเดียนรวมทั้งนกอินทรีนกกาเหว่านกฟ้าร้องหมีปลาวาฬ จะถูกแกะสลักเป็นโล่ที่แขวนไว้บนผนัง

โครงการที่ซับซ้อนมากขึ้นและมักจะมีราคาสูงกว่าจะเป็นมาสก์ที่แกะสลักด้วยไม้ ศิลปินชาวอเมริกันพื้นเมืองแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือของแปซิฟิกสร้างหน้ากากอะบอริจิ้งอันโดดเด่นที่สุดในโลก

ศิลปินที่สร้างสรรค์และนักอุตุนิยมวิทยาจากภูมิภาคนี้

ยังใช้ไม้ฉลุแกะสลักชามใบพัดแคร่และกล่องที่มีการตกแต่งอย่างเชี่ยวชาญด้วยการออกแบบของชาวอินเดียนแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือของอินเดีย ช่างแกะสลักบางคนอาจแกะสลักวัตถุต่างๆได้มากขึ้นเช่นวัตถุที่เป็นตัวอักษรจากไม้ที่ตกแต่งด้วยลวดลายประจำตัวของแคว้นอีกครั้ง แม้ว่าศิลปินเหล่านี้จะไม่ จำกัด ลายไม้ฉลุเพียงอย่างเดียว แต่ศิลปินชาวอเมริกันเชื้อสายในแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือของอเมริกายังทำภาพพิมพ์ภาพวาดและเครื่องประดับโลหะมีค่า แต่ไม้โดยรวมก็ยังเป็นวัสดุที่ใช้กันทั่วไปในงานศิลปะของพวกเขา

สไตล์แปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือของศิลปะอินเดียนอเมริกัน

พื้นเมืองยังไม่ทราบถึงหลายส่วนของทวีปอเมริกาเหนือและส่วนอื่น ๆ ของโลก แต่จะเปลี่ยนไปอย่างแน่นอนในขณะที่โอลิมปิกฤดูหนาว 2010 ในบริติชโคลัมเบีย โลกจะเห็นบริติชโคลัมเบียและเป็นผู้มาเยือนจังหวัดของประเทศแคนาดานี้ได้สังเกตเห็นแล้วมีตัวอย่างที่ดีของงานศิลปะแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือของอินเดียนอเมริกันตะวันตกทุกแห่งในชายฝั่งตะวันตกของแคนาดา

หนึ่งในแนวโน้มใหม่ที่ร้อนแรงที่สุดในโลกในวันนี้คือการแกะสลักงานไม้ฉลุ แกะสลักอย่างประณีตขัดและประติมากรรมทำจากไม้ของต้นไม้ ในเนินเขาของหุบเขาโออาซาก้าของภาคใต้ของเม็กซิโก

การแกะสลักด้วยเครื่องมือพื้นฐานได้กลายเป็นวิถีชีวิตของคนรุ่นหลัง ๆ นี้ในโลกแห่งนี้ซึ่งสิ่งของต่างๆเช่นของเล่นเด็กและของตกแต่งบ้านถูกเหวี่ยงออกจากไม้ ที่อ่อนนุ่มเสมอ อย่างไรก็ตาม; เริ่มต้นขึ้นในช่วงต้นทศวรรษที่ 70 ซึ่งเป็นรูปแบบศิลปะที่ก้าวหน้ามากขึ้นเรื่อย ๆ