เรียนรู้การใช้มิเตอร์น้ำเพื่อการประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น

ในครัวเรือนของคุณเองกุญแจสำคัญในการบำรุงรักษาไฟฟ้าและน้ำประปาอยู่ในมือของคุณ การรั่วไหลของน้ำและความเสียหายอาจทำให้คุณสูญเสียทางการเงินและการจัดหาที่สำคัญมิเตอร์น้ำ ในการตรวจสอบการรั่วไหลของน้ำในบ้านคุณต้องทำความสะอาดน้ำเบื้องต้น ระวังสาเหตุการรั่วไหล มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้เกิดการรั่วไหลของน้ำขึ้น

ท่อที่สร้างขึ้นอย่างไม่ถูกต้องหรือการสนับสนุนไม่เพียงพออาจทำให้เกิดการรั่วไหลของน้ำ จำนวนที่มากเกินไปของท่ออาจเป็นเหตุผลเนื่องจากฐานอาจไม่สามารถรับน้ำหนักของท่อได้ ประการที่สองต้องกังวลเกี่ยวกับวัสดุของท่อของคุณ เมื่อซื้อวัสดุเหล่านี้ให้แน่ใจว่าจะซื้ออุปกรณ์มิเตอร์น้ำที่เหมาะสมโดยไม่มีข้อบกพร่องเพราะไม่สามารถทำเช่นนั้นอาจทำให้ท่อของคุณสนิมได้ สุดท้ายอย่าลืมใช้อุปกรณ์ที่เป็นอันตรายต่อท่อของคุณ

แรงกดดันที่เกิดจากค้อนมากเกินไปอาจทำให้เกิดการรั่วไหลของน้ำ ขึ้นอยู่กับตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ของคุณคุณอาจต้องการให้ข้อควรระวังพิเศษสำหรับท่อของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาสามารถทนต่ออุณหภูมิที่หนาวจัดได้เช่นที่ในช่วงฤดูหนาวน้ำจะไม่แข็งตัวภายในท่อและขยายตัวทำให้ท่อลุกลาม

เรียนรู้วิธีการอ่านมาตรวัดน้ำของคุณ

ความสามารถในการใช้งานนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการตรวจสอบการรั่วไหลด้วยตัวคุณเอง อ่านมิเตอร์น้ำประปาของคุณก่อนและหลังระยะเวลาสองชั่วโมงเมื่อไม่ใช้น้ำ ถ้ามิเตอร์ไม่ได้อ่านเหมือนกันมีการรั่วไหลของน้ำ! นี้อาจเป็นสิ่งที่ง่ายเหมือนอ่างอาบน้ำรั่วหรือเป็นที่น่ากลัวเช่นการรั่วไหลภายในท่อลึกภายในหนึ่งของผนังของคุณก่อให้เกิดความเสียหายนับไม่ถ้วนที่บ้านของคุณ

ในการตรวจสอบการรั่วไหลของน้ำตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องใช้ทั้งหมดของคุณภายในบ้านของคุณที่ใช้น้ำถูกปิดอยู่ จากนั้นตรวจสอบสถานะของมิเตอร์และรอ 20 นาที หากหมุนไม่ได้เปลี่ยนคุณมีบ้านที่มีท่อน้ำที่มีเสถียรภาพ แต่ถ้าหน้าปัดเปลี่ยนให้ตรวจสอบเครื่องใช้ทั้งหมดของคุณที่ใช้น้ำ หากปิดทั้งหมดอาจมีการรั่วไหลในท่อใต้ดินของคุณ การอ่านบนมิเตอร์ของคุณควรมากกว่าการเรียกเก็บเงินนับจากเวลาที่คุณใช้น้ำจากเครื่องอ่านเมตร

อีกวิธีหนึ่งในการตรวจสอบการรั่วไหลของน้ำคือการเปิดสนามหญ้า

ถ้าคุณมีสายฉีดน้ำหรือสปริงเกอร์ให้เปิดและเริ่มดูการเคลื่อนไหวของมิเตอร์น้ำสักหนึ่งนาทีการหมุนทั้งหมดของมิเตอร์มือหมายถึง 7.5 แกลลอนน้ำ เพิ่มจำนวนของการหมุนมิเตอร์มือที่เสร็จสมบูรณ์ในแต่ละนาทีและเพิ่มจำนวนเป็น 7.5 เพื่อให้ทราบว่าคุณต้องการใช้แกลลอนน้ำมากแค่ไหนทุกนาทีทุกๆชั่วโมงทุกวันและทุกสัปดาห์ ถ้าคุณรู้ว่าคุณใช้น้ำมากแค่ไหนคุณจะรู้ได้อย่างไรว่าคุณจ่ายเงินถูกต้องหรือไม่หากค่าใช้จ่ายของคุณเกินกว่าการคำนวณคุณอาจจะมีการรั่วซึมของน้ำ

รายละเอียดเพิ่มเติม : www.thaimeters.co.th