การเลือกใช้ผ้ากันไรฝุ่นเพื่อป้องกันการแพ้อย่างร้ายแรง

ไรฝุ่นที่บ้านเป็นสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่เจริญเติบโตได้ดีในพื้นที่ที่อบอุ่นและชื้น ผ้ากันไรฝุ่นแม้ว่าจะไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่ไรฝุ่นอาจก่อให้เกิดปัญหาใหญ่ ๆ พวกเขาชอบอาศัยอยู่ในพื้นที่ต่างๆในบ้านรวมถึงที่นอนหมอนหมอนผ้าม่านพรมและผ้าอื่น ๆ ที่พวกเขาสามารถขุดได้ พวกเขาชอบที่จะกินอาหารที่เป็นเกล็ดผิวหนังผมและเล็บมือ และเป็นรังเกียจเช่นนี้อาจเสียงปฏิกิริยาแพ้เกิดขึ้นจริงจากอุจจาระของไรฝุ่น

แมลงขนาดเล็กเหล่านี้สามารถอยู่รอดได้ในทุกสภาพอากาศและโดยเฉพาะอย่างยิ่งจะเจริญเติบโตในห้องครัวและห้องนอน การรักษาความชุ่มชื้นต่ำในบ้านสามารถช่วยป้องกันไม่ให้เกิดข้อบกพร่องเหล่านี้ แต่พวกเขายังคงสามารถอยู่รอดได้ในบ้านแห้งตราบเท่าที่มีแหล่งความชื้นบางชนิด ผ้ากันไรฝุ่นมักจะอยู่ในเตียงที่พวกเขาได้รับความชื้นจากเหงื่อของมนุษย์หายใจและน้ำลาย

ผ้ากันไรฝุ่นอาการของโรคภูมิแพ้ที่เกิดจากฝุ่นละอองจะคล้ายคลึง

กับอาการแพ้โรคภูมิแพ้ ซึ่งรวมถึงการจามตาผอมคันคอกระท่อนกระแท่นและอาการน้ำมูกไหล ในกรณีที่ร้ายแรงการแพ้ด้วยฝุ่นอาจทำให้ความสามารถในการหายใจของคุณลดลง ผ้ากันไรฝุ่นนี้มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในขณะที่ทำความสะอาดบ้านโดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่เครื่องดูดฝุ่นหรือทำความสะอาดผ้าม่าน การแพ้ฝุ่นเป็นเรื่องร้ายแรงที่อาจเป็นภัยคุกคามต่อสุขภาพโดยรวมของคุณและคุณภาพชีวิต คุณสามารถลดการสัมผัสกับไรฝุ่นและบรรเทาอาการได้โดย

  • ใช้เครื่องดูดฝุ่นด้วยระบบกรองพิเศษ ที่ช่วยลดปริมาณสารก่อภูมิแพ้ที่ลอยอยู่ในบ้านหรือที่ทำงานของคุณ
  • การรักษาความสะอาดบ้านที่มีแสงสว่างเพียงพอไรเติบโตได้ดีในสิ่งสกปรกและในที่มืด
  • ครอบคลุมพื้นที่นอนของคุณเตียงเฉลี่ยมีไรฝุ่นประมาณสิบล้านตัว ผ้ากันไรฝุ่นปกป้องที่นอนของคุณด้วยการปิดกล่องสปริงเบาะที่นอนและหมอนในผ้ากันฝุ่น ครอบคลุมเตียงควรจะระบายอากาศและสามารถทนต่อการซักผ้าบ่อย
  • การถอดผ้าม่านหรือผ้าม่านแบบเวนิสที่สามารถเก็บฝุ่นได้ง่ายใช้เฉดสีของหน้าต่างแทนผ้าปูที่นอนกันไรฝุ่น

การกำจัดพรม พรมอาจดูดี แต่เป็นที่อยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบสำหรับไร เลือกพื้นไม้เนื้อแข็งและ / หรือกระเบื้องเนื่องจากพวกเขามีโอกาสน้อยที่จะดึงดูดไรฝุ่น ใช้ผ้ากันไรฝุ่นเพื่อกรองอากาศของคุณ มีตัวกรองที่สร้างขึ้นเพื่อทำความสะอาดอากาศของคุณและสามารถขจัด 99.9% ของสารพิษทั้งหมดในอากาศของคุณรวมทั้งฝุ่น

เมื่อคุณต้องการให้แน่ใจว่าคุณได้เข้าใจปัญหาของการมีไรฝุ่นในบ้านของคุณคุณจะมองหาวิธีการของวิธีการเก็บไรฝุ่นที่อ่าว ขั้นแรกคุณต้องทำตามขั้นตอนที่จำเป็นในการกำจัดแหล่งอาหารซึ่งเป็นผิวที่ตายแล้วซึ่งหลั่งออกมาจากร่างกายของเรา นี้เกิดขึ้นในเตียงและบนโซฟา ผ้ากันไรฝุ่นเนื่องจากฝุ่นลอยตัวในอากาศอาจมีไรฝุ่นบนผ้าม่านปูพรมและพรม ไม่เกี่ยวข้องกับการป้องกันฝุ่นในบ้านของคุณให้มากที่สุด