ก่อนการใช้งานหรือซื้อปั๊มลมเพื่อนำมาใช้งาน

ก่อนที่จะซื้อปั๊มลมใด ๆ ให้ตรวจสอบใบปลิวของผู้ผลิตปั๊มโดยละเอียดก่อน มีเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ที่จำหน่ายในปัจจุบันและไม่เหมาะสำหรับบ่อเลี้ยงทุกประเภท คุณต้องเลือกปั๊มที่เหมาะสมสำหรับบ่อของคุณดังนั้น เครื่องสูบน้ำบางชนิดสามารถใช้งานได้เฉพาะในบ่อน้ำตื้นเท่านั้น เครื่องสูบน้ำทั้งหมดมีจำนวนสูงสุดเมื่อใช้ลูกบาศก์เมตร / ฟุตของน้ำที่สามารถปล่อยออกมาต่อนาที ปั๊มที่มีขนาดเล็กในเรื่องนี้จะไม่ทำงานสำหรับบ่อน้ำขนาดใหญ่

ถ้าคุณมีบ่อที่มีปลา คุณน่าจะทราบอยู่แล้วว่าต้องการปริมาณน้ำที่ใหญ่กว่าปลาชนิดอื่น ๆ ส่วนใหญ่ บ่อปลาคราฟโอควรมีขนาดใหญ่กว่าบึงปลาอื่น ๆ เมื่อซื้อปั๊มลมสำหรับบ่อก้อยคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าสามารถจัดการกับปริมาณน้ำได้มากเช่นเดียวกัน ตามกฎทั่วไปปั๊มของคุณควรจะสามารถระบายอากาศได้อย่างน้อย 40 ลิตรต่อลิตรต่อ 1,000 แกลลอนน้ำ

ถ้าคุณติดตั้ง bubbler ที่ด้านล่างของบ่อก็จะมีผลประโยชน์ในการเติมอากาศโดยปั๊มลม ฟองอากาศจะก่อให้เกิดฟองอากาศออกซิเจนซึ่งจะทำให้ออกซิเจนในน้ำในขณะที่กำลังลุกขึ้นมาจากด้านล่างของบ่อไปยังพื้นผิว

ปั๊มอากาศจะไม่เพียง แต่ช่วยเพิ่มปริมาณออกซิเจนในบ่อ พวกเขายังจะทำหน้าที่ในการขัดขวางการเจริญเติบโตของสาหร่ายที่เรียกว่า ‘เลวร้าย’ ระดับออกซิเจนในน้ำในบ่อจะมีผลดีต่อทุกสิ่งทุกอย่างที่อาศัยอยู่ในบ่อ ความหลากหลายทางชีวภาพจะดีขึ้นและคุณจะมีบ่อที่มีสุขภาพดีขึ้นโดยทั่วไป

กระบวนการของการจัดหาออกซิเจนหรืออากาศลงไปในน้ำบ่อที่เรียกว่าบ่อเติมอากาศและกระบวนการให้เสร็จสมบูรณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพรับประกันการใช้เครื่องฟอกอากาศที่เหมาะสมเช่นปั๊มลม เพิ่มเติมได้ที่ http://www.aacthaishop.com